Work from home มีดีอย่างไร?

สถานการณ์ตึงเครียดแบบนี้ work from home เป็นทางเลือกของการทำงานที่เวิร์คที่สุด แต่อาจเป็นรูปแบบการทำงานที่ยังใหม่สำหรับหลายคน แต่การทำงานแบบนี้ก็มีข้อดีไม่น้อยเลยละ วันนี้ลิสต์มาให้แล้ว

1.ประหยัดเวลาและค่าเดินทาง
ข้อดีที่สุดของการทำงานที่บ้าน ก็คือไม่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนทุกเช้าและเวลากลับบ้าน เพราะเมื่อทำงานที่บ้าน คุณสามารถตื่นสายซักแปดโมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวสบายๆ กินข้าวเช้า ก่อนจะนั่งเปิดคอมทำงานได้เลย พอไม่ต้องเดินทาง คุณก็ประหยัดเงินได้มากด้วย 

2.มีเวลาไปทำสิ่งที่ชอบมากขึ้น 
พอไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไป-กลับ ก็ทำให้คุณได้ใช้เวลาตรงนั้นทำสิ่งที่ชอบได้มากขึ้น หรือมีเวลาให้คนที่รัก ครอบครัวด้วย 

3.มีความสุขและผ่อนคลายมากขึ้น 
สำหรับบางคนที่ตำแหน่งโต๊ะ ที่นั่งในออฟฟิศอยู่ใกล้เจ้านายมากๆ อาจจะเกร็งเวลาทำงานหรือรู้สึกเหมือนถูกจับตาดู ช่วงนี้การทำงานที่บ้านก็จะช่วยให้คุณรู้สึกรีแล็กซ์มากขึ้นกับบรรยากาศที่คุ้นเคยในมุมทำงานสบายๆ ที่บ้านของตัวเอง

4.ทำงานได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
มีผลสำรวจออกมาว่า พนักงานออฟฟิศที่ได้ทำงานอยู่กับบ้านจะมีความสุขกับงาน และทำผลงานออกมาได้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมถึงเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว

5.ลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส
แน่นอนว่าเมื่อคุณทำงานที่บ้าน กดสั่งอาหารผ่านแอปเดลิเวอร์รี่แล้ว ก็คงไม่ต้องกังวลใจคิดว่าตัวเองติดเชื้อหรือยัง เป็นการช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดได้แน่นอน

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่