Work From Home ช่วยประหยัดหรือเปลืองค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

 Work from home กันมาสักพักแล้ว หลายคนเริ่มปรับตัวกับวิถีชีวิตใหม่นี้ได้ แต่ดูเผินๆ การทำงานที่บ้านนั้นก็ไม่ได้มีข้อดีอย่างเดียว เพราะมีค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ตามมาเมื่อคุณต้องทำงานอยู่ที่บ้าน 

ประหยัด

  • ค่าเดินทาง โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้บริการรถสาธารณะ เดินทางเปลี่ยนรถหลายต่อทั้ง BTS, MRT หรือคนที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองได้ประหยัดค่าแก๊สค่าน้ำมันด้วย 
  • ค่าเสื้อผ้า เมื่อไม่ต้องไปประชุมกับลูกค้าและออกงานสำคัญบวกกับสถานการณ์ที่ทำให้คุณไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสื้อผ้าใหม่ในช่วงนี้
  • ค่าเครื่องสำอาง สำหรับคุณผู้หญิง การทำงานที่บ้าน ทำให้คุณได้พักหน้าจากเครื่องสำอา ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวัน ช่วยให้เครื่องสำอางยังมีปริมาณอยู่เยอะ สามารถใช้ได้นานขึ้นนั่นเอง

เปลือง

  • ค่าไฟฟ้า อยู่บ้านทั้งวัน ก็ต้องเปิดแอร์หรือเปิดพัดลมในช่วงกลางวันมากขึ้น และตอนทำงานเสร็จคุณก็ยังใช้ไฟฟ้าเหมือนเดิม จึงไม่แปลกที่ค่าไฟฟ้าจะเพิ่มมากขึ้นตอนสิ้นเดือน แนะนำหาทำเลใกล้หน้าต่างที่มีลมพัดและแสงสว่างส่องถึงโต๊ะทำงานของคุณ จะช่วยประหยัดค่าไฟในตอนกลางวันได้
  • ค่าอินเทอร์เน็ต พอทำงานที่บ้าน บางคนไม่มี WIFI ก็ต้องเชื่อมต่อกับสัญญาณมือถือเลยอาจทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตล่าช้า โหลดหน้าเว็บไซต์ช้า หรือสัญญาณขาดหายระหว่างการวีดีโอคอลประชุม ทำให้ต้องลงทุนซื้อแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตเสริมเพิ่ม แต่เราแนะนำให้ใช้เพื่อการทำงานจริงๆ เท่านั้น เพราะถ้าเอาไปโหลดหนังฟังเพลง ความเร็วนั้นอาจหมดไวแล้วก็ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มอีก
  • ค่าอาหาร ไม่อยู่ออฟฟิศ แต่อาหาร 3 มื้อก็ต้องกิน เข้าแอปฯ ดิลิเวอรี่แต่ละครั้ง ค่าอาหารก็เอาเรื่องแพงอยู่เหมือนกัน ดังนั้น เมื่อคุณทำงานที่บ้านแล้ว เข้าถึงข้าวของในตู้เย็นมากขึ้น ลองทำกับข้าวกินเองบ้างในบางมื้อ รับรองว่าประหยัดกว่าการซื้อกินจากข้างนอกแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถเก็บไว้กินมื้อถัดไปได้หากมีกับข้าวเหลือ 

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่