Value Content: Positive Living กับคุณท้อฟฟี่ แบรดชอว์

ไม่ว่าใครก็ต้องเคยมีช่วงเวลาที่เครียดหรือรู้สึกเหนื่อยล้ากับชีวิต ขึ้นอยู่กับคุณจะมีมุมมองเชิงบวก วิธีคิด หรือวิธีแก้ปัญหา เพื่อ Move on จากสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร ลองดูไอเดียการใช้ชีวิตแบบ Positive Living กับ ‘ท้อฟฟี่ แบรดชอว์’ นักคิด นักเขียน และนักสัมภาษณ์ขวัญใจชาวออฟฟิศ เจ้าของคอลัมน์ Game on,bitch! จาก The Standard กับแนวทางการใช้ชีวิตในประเด็น ‘มนุษย์ออฟฟิศ ควรใช้ชีวิตอย่างไรให้ Positive Living’
ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก
การเปลี่ยนวิธีการทำงาน เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต หรือแม้แต่สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเจอกับเหตุการณ์อะไร หากรู้จักปรับตัวเข้าหาการเปลี่ยนแปลง โดยตั้งสติ ค้นหาวิธีจัดการ แล้วปรับตัวให้เข้ากับสิ่งนั้นได้เร็ว จะช่วยลดความเครียด ลดแรงกดดัน และไม่ทำให้คุณดำดิ่งไปกับสิ่งลบๆ รอบตัว
ทุกความผิดพลาด คือ การเรียนรู้
จากการต้องปรับตัวกับหลายๆ เรื่อง อาจทำให้เกิดเรื่องผิดพลาดขึ้น ขอให้คุณมองว่าสิ่งนั้นคือโอกาสในการเรียนรู้ จงอย่ากลัวความผิดพลาด เพราะนั่นคือสิ่งช่วยพัฒนาความสามารถ พัฒนาความรู้ และพัฒนาคุณให้เป็นคนที่เก่งขึ้นในทุกๆ วัน
ลงมือทำเพื่อสร้างประสบการณ์
อย่ากลัวที่จะลองทำอะไรใหม่ๆ หรือมัวแต่รอให้ทุกอย่างพร้อมถึงจะตันสินใจลงมือทำ เพียงคุณให้โอกาสตัวเองได้ทดลองทำสิ่งๆ นั้น ใช้โอกาสนี้พัฒนาความสามารถเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตใหม่ ใครจะรู้? สิ่งนั้นอาจจะเป็น ‘สิ่งที่ชอบ’ อีกอย่างหนึ่งของคุณก็เป็นได้
คุณ = คนที่ให้กำลังใจตัวเองได้ดีที่สุด
การให้กำลังใจตัวเอง ชมตัวเองบ้างเป็นสิ่งสำคัญ เพราะต่อให้คนทั้งโลกบอกกับคุณว่าคุณเก่ง แต่คุณไม่รู้สึกเช่นนั้น คำชมเหล่านี้ก็ไม่มีประโยชน์ ไม่ว่าวันนี้จะเป็นวันธรรมดาวันนึง หรือจะเกิดเรื่องแย่แค่ไหน ก่อนจบวัน ขอให้คุณยืนที่หน้ากระจก แล้วบอกกับคนในนั้นว่า ‘วันนี้เราทำดี พรุ่งนี้ทำดีต่อไปนะ’ จงจำไว้ว่า ไม่ว่าใครจะดูถูกเราอย่างไร ก็ไม่เจ็บปวดเท่าเราดูถูกตัวเอง
WFH ทำให้เกิด New Speed
นี่เป็นช่วงเวลาทดสอบความสามารถของตัวเอง เอาข้ออ้างการผ่อนปรนเพื่อทำสิ่งต่างๆ ออกไป จากวิกฤติที่ผ่านมาส่งผลให้หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เกิดการตื่นตัว และพร้อมรับมือกับอนาคตที่คาดเดาได้ยาก เช่น ก่อนนี้เราอาจจะคิดภาพการทำงานที่บ้านพร้อมกันทั้งบริษัทไม่ออก แต่เมื่อถึงเวลาก็สามารถทำได้ทันที และสามารถทำได้ดีซะด้วย
คุณที่ได้อ่านบทความถึงตรงนี้ แสดงว่าคุณกำลังมองหาวิธีการใช้ชีวิตแบบ ‘Positive Living’ คุณคือคนเก่ง คุณอยู่รอด คุณยังมองหาการแก้ปัญหา การคิด การปรับตัว เพียงแค่คุณสู้และลงมือทำ ผมเชื่อว่าความสุขจะเกิดขึ้นกับคุณในทุกๆ วัน แล้ววันนี้อย่าลืมยืนที่หน้ากระจก แล้วพูดกับตัวเองว่า ‘วันนี้เราทำดี พรุ่งนี้ทำดีต่อไปนะ’ นะครับ

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่