5 สิ่งเล็ก ๆ ที่ต้องเจอแน่นอนเมื่อ Work from Home

#Workfromhome หรือทำงานที่บ้านที่ดูเหมือนจะสบาย เพราะคุณไม่ต้องเสียเวลาการเดินทางตอนเช้า เลิกทำงานแล้วก็นั่งทานข้าวกับคนที่บ้าน หรือมีเวลาของตัวเองมากขึ้น แต่บางทีการทำงานก็มีสิ่งเร้ามากมายที่คอยรบกวนและทำให้เราเสียเวลากับมันจนเวลาของการทำงานลดน้อยลงด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

เตียง 
แค่เห็นก็อยากคลานกลับไปแล้ว ยิ่งบางคนนั่งทำงานบนเตียงยิ่งแล้วใหญ่ นอนทำไปอาจหลับได้แบบไม่รู้ตัว ดังนั้นควรหาสถานที่นั่งทำงานแบบจริงจัง ไม่ควรนอนทำงาน จัดเวลาทำงานขึ้นมาเสมือนทำงานที่ออฟฟิศ

ซื้อของออนไลน์
อยู่บ้านก็เบื่อ ออกไปข้างนอกก็เสี่ยงติดเชื้อได้ ทำให้หลายคนเริ่มหันมาสั่งซื้อของใช้ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันกันมากขึ้น รวมถึงสถานการณ์แบบนี้หลายแบรนด์ก็ทำโปรโมชั่นมาเพื่อล่อตาล่อใจ วิธีแก้คือเปิดสั่งของใช้เท่าที่จำเป็น อย่าไปอ่อนไหวใจอ่อนกับโปรโมชั่นมากนัก 

แอปสั่งอาหาร
คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี? ปัญหานี้ก็ทำเอาคุณเสียเวลาไถหน้าจอเลือกร้านพอๆ กับเวลาไปกินข้าวข้างนอกได้เหมือนกัน ยิ่งมีร้านและเมนูเยอะเท่าไหร่ก็ทำให้เลือกยาก เสียสมาธิการทำงานเข้าไปอีก วิธีแก้คิดเมนูตั้งแต่ตื่นนอน และจดเลยว่า 3 มื้อจะกินอะไร ที่สำคัญคือควรสั่งล่วงหน้าสัก 1 ชั่วโมง เผื่อเวลากว่าจะได้อาหารกันด้วยนะ

Youtube&Netflix 
นั่งทำงานคนเดียวมันทั้งเหงาและเบื่อ เลยต้องหา youtube หรือ netflix เปิดคลอไปด้วย แต่เปิดไปเปิดมากลายเป็นตั้งใจดูมากกว่าทำงาน ซึ่งวิธีแก้คือเปลี่ยนไปฟังเพลงหรือรายการวิทยุแทน ห้ามดูวิดีโอที่มี

เกม
พอกลับมาทำงานที่บ้าน อิสระก็มากขึ้นด้วย ทำให้บางคนอาจเผลอเล่นเกมทั้งในมือถือ คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเล่นเกมที่บ้านอย่างง่ายดาย แถมจะติดลมเลยเวลาจนไม่ได้ทำงานอีกด้วย วิธีแก้คือ สร้าง Mission การทำงานเหมือน To do list สิ่งที่ต้องทำ ทำเสร็จก็ขีดฆ่าแบบ Mission complete ในเกมเลย และควรแบ่งเวลาให้ถูก อาจจะเล่นเกมหลังทำงานก่อน 

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่