4 เทคนิคสร้าง Teamwork ให้ Strong!

สำหรับมนุษย์เงินเดือน ส่วนใหญ่มักจะทำงานเป็นทีม และใช้เวลาอยู่ร่วมกันแทบจะทั้งวันในการทำงานหรือต้องทำ Project ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าคุณต้องเจอกับความคิดและทัศนคติที่แตกต่างกันไป ทำให้ในบางครั้งขาดแรงจุงใจในการทำงาน ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่นอน มาช่วยกันสร้าง Teamwork ให้ Strong พร้อมช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ประสบความสำเร็จกันเถอะครับ

สำหรับมนุษย์เงินเดือน ส่วนใหญ่มักจะทำงานเป็นทีม และใช้เวลาอยู่ร่วมกันแทบจะทั้งวันในการทำงานหรือต้องทำ Project ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าคุณต้องเจอกับความคิดและทัศนคติที่แตกต่างกันไป ทำให้ในบางครั้งขาดแรงจุงใจในการทำงาน ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่นอน มาช่วยกันสร้างทีมให้ Strong พร้อมช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ประสบความสำเร็จกันเถอะครับ

  1. เปิดใจให้กว้าง

การทำงานเป็นทีมนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือของแต่ละฝ่ายในการสร้างผลงานให้เกิดขึ้นได้ ดังนั้น การเปิดใจให้กว้างและรับฟังความคิดเห็นของทุกคนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะทำให้ได้ไอเดียดีๆ จากหลายคนหลายมุมมอง ส่งผลให้ทีมทำงานได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน
2.สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
เรื่องอารมณ์ความรู้สึกก็มีส่วนต่อประสิทธิภาพการทำงานได้  คุณจึงต้องหันมาทำความรู้จักกับคนในทีมให้มากขึ้น เริ่มจากการยิ้มแย้มทักทาย พูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบกับคนรอบข้าง รวมถึงมีน้ำใจ แบ่งปันในยามจำเป็น ซึ่งในอนาคตความสัมพันธ์อันดีนี้อาจไม่ได้ส่งผลแค่เรื่องงานอย่างเดียวก็ได้นะ
3.ความตั้งใจ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค
เมื่อคุณรายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมที่ดี เข้าใจกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือความตั้งใจ พร้อมรับมือกับอุปสรรคในการทำงานไปด้วยกัน ลุยงานอย่างเต็มที่ทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และเมื่อใดที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันทำงานและมีความตั้งใจ งานจะยากแค่ไหนก็ผ่านไปได้แน่นอน
4.บรรยากาศในการทำงาน
สุดท้ายนอกจากปัจจัยภายในทีมแล้ว ปัจจัยภายนอกอย่างสถานที่และบรรยากาศในการทำงานก็ส่งผลต่อชิ้นงานได้เหมือนกัน เพราะถ้าคุณต้องทำงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังรบกวน ก็อาจทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงานได้ ดังนั้น การเลือกสถานที่ที่เอื้อต่อการทำงาน สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ มีพื้นที่ใช้สอยให้ทุกคนมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น ตลอดจนมีอุปกรณ์สำหรับการประชุมงานที่ครบครัน เหมือนกับที่ Learn Hub+  Co Learning Space มีพื้นที่ใช้สอยหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะนั่งทำงานคนเดียว หรือห้องประชุมหลายขนาดให้ได้เลือก ตลอดจนห้องสัมนาขนาดใหญ่เพรียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับการจัดประชุมหรือ Workshop ส่วนการเดินทางก็ง่ายมาก ติด BTS สยาม ทางออก 4 และทางออก 6 ใจกลางเมืองสุดๆ ไปเลย

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่