เคล็ดลับ เรียนคอร์สออนไลน์ ให้เวิร์คของคนวัยทำงาน

เรียนคอร์สออนไลน์ การเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัดทั้งเรื่องระยะเวลา สถานที่ และสะดวกไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถพัฒนาตัวเองได้…แต่! หลายคนกังวลว่าเรียนออนไลน์แล้วไม่เข้าใจ เรียนไม่จบคอร์สสักที  จนมีอาการเบื่อและเลิกเรียนในที่สุด เราจึงมีวิธีดีๆ มาแนะนำให้ทุกคนที่กำลังสนใจอยากลงเรียนออนไลน์มาแนะนำ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น ให้คุ้มค่ากับเวลาและเงินที่เสียไปมากที่สุด   

1.คอร์สนี้สอนอะไรบ้างต้องอ่านให้ละเอียด
ด่านแรกเวลาคุณเลือกเรียนออนไลน์ อย่าดูแค่ Topic หรือหัวข้อที่จะเรียนเท่านั้น ต้องพิจารณาว่าเนื้อหาเหล่านั้นตอบโจทย์และคุ้มค่ากับเงินและเวลาลงเรียนไหม รวมถึงประเด็นย่อยๆ และเทคนิคเสริมที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง นอกจากนี้เมื่อตัดสินใจเลือกคอร์สเรียนแล้วควรศึกษาข้อมูลคร่าวๆ เพื่อทำความเข้าใจก่อนเริ่มเรียนจริงกันด้วยนะครับ

2.จัดตารางเรียนให้เป็นกิจวัตร
บางคนเลิกเรียนออนไลน์กลางคั่น เพราะไม่มีเวลา!! ซึ่งจริงๆ แล้วคุณควรกำหนดเวลาเรียนออนไลน์เป็นไกด์ไลน์ไว้ เช่น เรียนวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ตอน 19.00 – 21.00น. เป็นต้น และถ้าติดธุระหรือไม่สามารถเรียนออนไลน์เวลานั้น ควรหาเวลาชดเชยให้ทันก่อนเริ่มเรียนบทใหม่ในเวลาต่อมา วิธีนี้ถือเป็นการสร้างวินัยไปตัว ไม่ผลัดวันประกันพรุ่งจนทำให้ไม่ได้เรียนหรือเรียนไม่จบสักที 

3.จด-ทำสรุปอย่างต่อเนื่อง
การจดเนื้อหาสำคัญๆ เป็นวิธีที่ช่วยเตือนความจำและทำให้คุณสร้างความเข้าใจในตัวเองได้ง่ายขึ้น เหมือนเป็นคู่มือความรู้ในฉบับของตัวเอง หรือถ้าในคอร์สเรียนมีชีทมาให้ดาวน์โหลดมาประกอบการเรียนควรปริ้นท์ลงกระดาษไว้ เผื่อใช้จดสิ่งต่างๆ เพิ่มขณะเรียน และสามารเก็บไว้ดูหรือทำความเข้าใจย้อนหลังได้

4.ทบทวนอยู่เสมอ
การจัดเวลาสำหรับทบทวน และเวลาสำหรับทำการบ้านหรือแบบทดสอบก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยอาจจัดเวลาทบทวนเป็นวันหลังจากการเรียน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่บทเรียนใหม่ หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็สามารถฝากคำถามไว้กับสถาบันที่เรียนหรืออาจารย์ที่สอน

5.กระตุ้นตัวเองทุกครั้งที่รู้สึกขี้เกียจ
ยิ่งเรียนออนไลน์คนเดียวนานๆ เข้า คุณอาจเริ่มหาข้ออ้างให้กับตัวเองไม่เรียน เพราะรู้สึกเบื่อ ขี้เกียจ ดังนั้น ต้องชนะตัวเองให้ได้! นึกถึงเป้าหมายในวันแรกที่ตัดสินใจสมัครคอร์สเรียนออนไลน์ และกลับมาฮึดสู้เรียนต่ออีกครั้งหนึ่ง
 แอปพลิเคชั่น Learn anywhere อีกขั้นของนวัตกรรมการศึกษา เปิดคอร์สเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถม-มัธยมปลาย ผู้เรียนสามารถจัดตารางเรียนเอง อยู่ที่ไหน เมื่อไร ก็เลือกเวลาเรียนได้ด้วยตนเอง หมดปัญหาเรื่องการเดินทาง และประหยัดค่าใช้จ่าย 

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่