How to คุณแม่ยุคใหม่ ทำงานเก่ง เลี้ยงลูกเป็นเลิศ

ยุคนี้ถือว่า Working mom หรือคุณแม่ที่ทำงานไปด้วย เลี้ยงลูกไปด้วยมีเยอะมาก แถมต้องคอย balance ทั้งเรื่องงานและเรื่องครอบครัวให้ดี เพราะทั้งเรื่องลูก สามี และการทำงานทุกอย่างต่างรุมเร้าและไม่เป็นไปตามที่คิดไว้นัก วันนี้เราเลยมีแนวทางดีๆ ในการทำตัวให้เป็นคุณแม่ยุคใหม่ ที่จัดการได้ทั้งงานและครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม ลงตัวที่สุดค่ะ

1.จัดสรรเวลา และความสำคัญ 
แม้ว่าคุณต้องทั้งทำงาน และเลี้ยงลูกไปด้วย แต่ก็อย่าลืมที่จัดสรรเวลาและความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันก่อน เริ่มง่ายๆ จากการจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันลงไป เพื่อจัดสรรทั้งเวลาและความสำคัญได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

2.วันหยุด วันทำงาน  
คุณแม่สาย working ตัวจริง บางทีเราก็ต้องหนักแน่นกับการใช้วันหยุดให้มีคุณภาพ เช่น วันเสาร์ อาทิตย์ ใช้เวลาเหล่านั้นอยู่กับลูกให้เต็มที่ อย่าห่วงงานมากไป เพราะหากบริษัทไม่มีคุณก็ยังอยู่ต่อได้ แต่ถ้าลูกไม่มีคุณ ลูกอาจกลายเป็นเด็กมีปัญหาเลยก็ได้นะคะ 

3.แบ่งหน้าที่กับคุณสามี 
หากในแต่ละวันคุณมีสิ่งที่ต้องทำมากจนเกินไป ลองพูดคุยกัยสามีเพื่อให้ช่วยแบ่งเวลาและหน้าที่ในการดูแลลูก เช่น ช่วงเช้าคุณแม่ดูแล ช่วงค่ำเป็นคุณสามีดูแล ลูกจะได้มีเวลาอยู่กับทั้งคุณพ่อและคุณแม่

4.ให้ลูกมีส่วนร่วม
ถ้าคุณคิดว่าไม่สามารถละทิ้งงานไปได้จริงๆ ก็ชวนลูกมาช่วยทำด้วยกันเลย เช่น ให้ลูกช่วยทำงานบ้าน ช่วยจัดเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณ เป็นต้น เพราะนอกจากจะช่วยเบาแรงคุณแล้ว ลูกก็จะรู้สึกภูมิใจในตัวเองและเป็นเสริมพัฒนาการในตัวอีกด้วย

5.เข้าคอร์สเรียนออนไลน์
ในกรณีที่ลูกของคุณเริ่มโตขึ้นแล้ว และคุณต้องทำงานเลิกดึก ลองให้ลูกของคุณสมัครเรียนสถาบันกวดวิชาหลังเลิกเรียนดู เพราะนอกจากให้ลูกของคุณได้เพิ่มพูนทักษะความรู้แล้ว ยังถือว่าทำให้ลูกอยู่ในการดูแลที่คุณสามารถวางใจได้ เราขอแนะนำโรงเรียนกวดวิชา Ondemand สถาบันกวดวิชาที่เชี่ยวชาญด้านวิชา ฟิสิกส์ ความถนัดวิศวะ ชีวะ GAT และความถนัดแพทย์ รวมถึงเนื้อหาการสอนที่ครอบคลุมทั้งระดับชั้นประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย มีระบบการสอนที่เหมาะสม สามารถตอบคำถามที่เด็กๆ สงสัยภายใน 24 ชม. ตลอดจนมีเทคนิคดีๆ มาแนะนำเพื่อเพิ่มโอกาสในการศึกษาและสอบได้คะแนนดี
แม้ว่าการทำงานนอกบ้านควบคู่ไปกับการมีเวลาให้ลูกเป็นเรื่องยาก แต่หากคุณมีการจัดสรรเวลาและความสำคัญที่ดี เพื่อสร้างความสมดุลให้ทั้งเรื่องงานและครอบครัว รับรองว่าคุณจะเป็นสุดยอดคุณแม่ที่เก่งทั้งงานและการเลี้ยงลูกแบบง่ายๆ ได้เหมือนกันค่ะ 

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่