Hope & Change จุดประกายความหวังกับโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต

ความฝันของทุกคนมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ แค่เริ่มต้นจากการศึกษาผ่านการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวชีวิตของน้อง ๆ ในโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตหลังได้รับทุน
.
สมัครด่วน! โครงการทุนเปลี่ยนชีวิตปี 2 ขยายเวลารับสมัครถึง 15 ธ.ค. 64 เท่านั้น 
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.learn.co.th/ทุนเปลี่ยนชีวิต/
.

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ ถ้าไม่ได้ทุนนี้ หนูต้องลองผิดลองถูกเอง อ่านเอง ทำโจทย์เอง เรียนรู้ความผิดพลาดด้วยตัวเอง ซึ่งหนูเคยคิดเปรียบเทียบกับหลังเรียน พบว่า การได้ทุนจะประหยัดเวลาหนูมากถึงมากที่สุด เมื่อหนูมีเวลาเพิ่มขึ้น แปลว่าหนูมีโอกาสสอบติดมากขึ้นด้วย แทนที่หนูจะใช้เวลาหาคำตอบเอง หนูมีเวลาทำโจทย์เพิ่มมากขึ้น ไม่เข้าใจก็ถามระบบเคลียร์ สำหรับหนูแล้ว ถ้าไม่ได้ทุน มีโอกาสสอบติดน้อยมาก เพราะเราไม่มีผู้ไกด์ทางให้เลย

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ  สอบติดคณะเภสัช สิ่งที่ดีมากขึ้นคือ ทักษะการตัดช้อยส์ ปกติหนูต้องหาคำตอบสุดท้ายให้ได้ แต่หลังจากที่เรียน หนูตัดช้อยส์เก่งขึ้น ไม่ต้องทำหมด หนูรู้สึกว่ามาถูกทาง เพราะการสอบวิชาสามัญเป็น speed test อีกอย่างที่สำคัญคือ ตอนที่หนูอ่านเอง มันมีความคิดเข้ามาในหัวว่า ในเมื่อทรัพยากรเราไม่เท่าคนอื่น ไม่ได้เรียนที่ดี ๆ หนูจะสอบติดเหมือนเขาได้หรอ แต่พอเรียนแล้ว หนูคิดว่าเรามีทรัพยากรล้ำค่าเหมือน ๆ กันแล้ว คนอื่นทำได้ ทำไมหนูจะทำไม่ได้ล่ะ ? มาใช้ประโยชน์จากทรัพยากรนี้ให้คุ้มที่สุดเถอะ

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ คงจะลำบากกว่าเดิม เพราะตอนนี้มีค่าสมัครสอบในรอบต่าง ๆ มาด้วย เช่น การสอบสมรรถนะเฉพาะที่มข. หรือค่าสมัครในรอบพอร์ตตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และค่าสอบวัดระดับภาษา ถ้าไม่ได้ทุนนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการเรียนพิเศษหรือหาความรู้เพิ่มเติม

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ ตอนนี้มีสิทธิ์สัมภาษณ์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โครงการเด็กดีมีที่เรียน คณะสาธารณสุขศาสตร์ สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย สำหรับเรื่องเรียน เข้าใจวิชาชีวะมากขึ้น

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ ถ้าไม่ได้รับทุน ตอนนี้คงต้องขอเงินพ่อแม่ ซึ่งช่วงนี้ท่านก็ลำบากในการหาเงินเช่นกัน ผมอาจจะเป็นอีกหนึ่งภาระให้ท่าน หากไม่ได้รับทุนนี้ ประเด็นที่ 2 ผมคิดว่าโอกาสมันไม่ได้มาได้ง่าย ๆ ครับ การที่ได้เรียนกับสถาบันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ เนื่องจากที่นี่มีครูอาจารย์ที่สอนดีมาก ไม่ว่าจะเรื่องเรียน หรือการใช้ชีวิต ซึ่งถ้าผมไม่ได้ทุนนี้ อาจจะไม่ได้ตระหนักถึงโอกาส

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ ตอนนี้ผมเรียนเคมีจบแล้วครับ คอร์สเรียนของสถาบันออนดีมานด์ เป็นคอร์สที่ครอบคลุม และมีการจัดแจงอย่างเป็นระบบ ทำให้พื้นฐานของผมดีขึ้นจริง ๆ ครับ จัดความคิดตัวเองได้มากขึ้น รวมถึงจำนวนชั่วโมงของออนดีมานด์มีจำนวนมาก ทำให้ต้องขยันมากขึ้นครับ จริง ๆ แล้วตั้งแต่ผมซิ่วมา ก็มีคนช่วยออกบางคอร์สให้นะครับ แต่ไม่ได้ให้พ่อแม่ออกเลยครับผม

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ หากไม่ได้ทุนนี้ ผมคงมีโอกาสที่จะติดมหาลัยลดลง เพราะผมไม่มีโอกาสที่จะซื้อคอร์สเรียนได้เพียงพอที่ต้องใช้ยื่นสอบเข้า ต้องรบกวนเงินพ่อมากเลยทีเดียว

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ มีความรู้ที่จะสามารถสอบเข้ามหาลัยเพิ่มขึ้น เเละฝึกเป็นคนที่จะอ่านหนังสือให้นาน มีความรับผิดชอบต่อการเรียนเพิ่มขึ้น

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ ถ้าไม่ได้ทุนนี้คงจะเก็บเนื้อหาบางส่วนไม่ทัน เพราะบางเรื่องอ่านเองแล้วไม่เข้าใจ อีกทั้งที่บ้านมีปัญหาทางด้านการเงินจึงไม่กล้าขอลงเรียนพิเศษเพิ่ม แต่พอได้ทุนคอร์สชีวะกับ Gat ทำให้การเก็บเนื้อหาต่าง ๆ ง่ายขึ้น รู้สึกว่าตั้งแต่เรียนได้เทคนิคการจำของชีวะเยอะมาก จากแต่ก่อนที่ไม่ค่อยชอบชีวะ เพราะเป็นวิชาที่ต้องท่องจำเยอะ กลายเป็นว่ารู้สึกชอบตั้งแต่ที่ได้เรียน 

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การเกษตร สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ เป็นนิสิตชั้นปี 1

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ ถ้าไม่ได้ทุนคิดว่า ตอนนี้หนูคงกังวลและกลัวมากกว่านี้ ต้องดิ้นรนเรียนติวตามยูทูปต่าง ๆ ส่งผลให้การเตรียมตัวของหนูลำบากมากกว่านี้ เพราะไม่รู้จะหาเรียนคอร์สหรือติวแบบละเอียดได้ที่ไหน ถึงจะอ่านหนังสือหนักมากแค่ไหน แต่การอ่านหนังสือบางจุดก็ไม่เข้าใจ ไม่สามารถถามใครได้ นอกจากค้นคว้าด้วยตัวเอง อาจทำให้เสียเวลาในการเตรียมอ่านวิชาอื่น ๆ

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ ตอนนี้หนูยังไม่สอบค่ะ เพิ่งสมัคร กสพท ไป สำหรับการเรียนดีขึ้นมาก ๆ ค่ะ เรื่องที่เคยเรียนไปแล้วก็เข้าใจง่ายขึ้น แม้มีบางเรื่องไม่เข้าใจเพียงเล็กน้อย ก็ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเองได้ อาจจะช้าตรงคำนวณ เพราะยังไม่แม่น แต่จะพยายามไปเรื่อย ๆ ค่ะ การได้รับโอกาสให้ได้รับทุนนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ สำหรับหนู ทำให้หนูได้เรียนอะไรต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งการเรียนแบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ การควบคุบวินัยในการเรียนของตัวเอง และทำให้หนูได้เข้าใจในเนื้อหาที่เรียนมากยิ่งขึ้น

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ ถ้าไม่ได้ทุนนี้ ก็คงไม่ได้เรียนเสริมในรูปแบบการเรียนพิเศษ เนื่องจากค่าคอร์สอาจจะสูงเกินความสามารถในการจ่าย เเละเรียนกับโรงเรียนตามปกติ อาจจะมีดูเพิ่มเติมตามยูทูป

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ หลังจากที่ได้ทุนก็รู้สึกทำให้ใส่ใจการเรียนมากขึ้น ผลการเรียนในวิชานั้นดีขึ้นค่ะ 
ตอนนี้ยังไม่ได้สอบติดคณะไหนค่ะ เนื่องจากยังไม่ได้สมัคร เพราะยังไม่มีตัวที่สนใจ แต่ตอนนี้จะมีเข้าค่ายของแต่ละคณะ แต่ละมหาวิทยาลัยมากกว่าค่ะ เช่น ได้ผ่านเข้าค่ายเภสัช ม.อุบล และค่ายครุศาสตร์ จุฬาฯ ค่ะ

1.ถ้าไม่ได้ทุนนี้…. 
ตอบ ถ้าไม่ได้ทุนนี้ การอ่านหนังสือของหนูต้องเเย่เเน่ ๆ เลยค่ะ หนูคงไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในเเต่ละวันว่าต้องทำอะไร ยังไงบ้าง เก็บเนื้อหาไหน ควรเริ่มจากอะไร โอกาสในการสอบติดคณะในฝันของหนูน่าจะมืดมนเเน่ ๆ

2.ตอนนี้สอบติดคณะอะไรบ้าง หรือการเรียนดีขึ้นอย่างไรบ้าง 
ตอบ หลังจากที่ได้ทุนเเล้ว หนูขยันอ่านหนังสิอมากขึ้น อ่านได้นานขึ้น และอ่านหนังสือมีประสิทธิภาพขึ้น มีระเบียบเเบบเเผนที่ชัดเจน เป็นระเบียบ เก็บเนื้อหาได้ถูกจุด ติวเตอร์ก็สอนสนุกมาก ๆ ไม่น่าเบื่อเลย สอนเข้าใจ รู้เทคนิคในการทำข้อสอบ อย่างเคมีที่หนูไม่ค่อยถนัด กลายเป็นวิชาที่ชอบเเละเข้าใจมากขึ้น ส่วนชีวะ จากที่ชอบอยู่เเล้วก็ยิ่งชอบเเละสนุกกับการเรียนมาก ๆ สุดท้ายนี้หนูขอขอบคุณโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตนี้มาก ๆ ที่มาเป็นเเสงสว่างนำทางสู่อนาคตที่สดใส เเละดีใจมาก ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของออนดีมานด์ หนูไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ติวกับสถาบันที่ดีอย่างออนดีมานด์ เเล้วก็ขอบคุณพี่ต้ามาก ๆ ที่คอยเเนะนำหนูเป็นอย่างดี?