Checklist เตรียมพร้อมเป็น First Jobber ขั้นเทพ

ตอนนี้นักศึกษาหลายคนน่าจะเริ่มเรียนจบมหาวิทยาลัยและก้าวเข้าสู่การเป็น First Jobber หรือวัยเริ่มต้นทำงานอย่างเต็มตัว แต่การที่คุณจะเปลี่ยนสถานะจากวัยเรียนเป็นวัยทำงานมีอะไรมากกว่าที่คิด ดังนั้น จึงต้องเตรียมตัวกันไว้ก่อนจะได้ไม่รู้สึกเสียดายเอาทีหลัง

 


1. สอบวัดระดับทางภาษาอังกฤษ
สกิลภาษาอังกฤษสำคัญมาก ยิ่งถ้าใครมีความรู้มากกว่า 2 ภาษา ถือว่าได้เปรียบมาก หรือถ้าคุณมีโอกาสควรสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ เช่น Toeic, Ielts หรือ Toefl เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการสมัครงานได้มากขึ้น เป็นอีกหนึ่งทักษะความสามารถที่เอาไปเพิ่มในเรซูเม่ได้

 


2. ศึกษาข้อมูลบริษัทที่สนใจ
นอกจากการรู้เรื่องของบริษัทที่คุณอยากสมัครทำอะไรแล้ว ควรดูว่าเค้าต้องการพนักงานคุณสมบัติแบบไหน แล้วคุณเหมาะสมหรือไม่ เพื่อจะได้เลือกบริษัทที่เหมาะกับตัวเอง และเป็นการเตรียมพร้อมก่อนเข้าไปสมัครงานที่นั่น

 


3. รู้จักบริหารจัดการเงิน
เมื่อเป็นวัยทำงานเต็มตัว ทำให้คุณมีอิสระด้านการเงินมากขึ้น ใช้จ่ายได้อย่างตามใจตัวเอง แต่ก็ต้องรู้จักเรียนรู้ วางแผนการออมเผื่อไว้ในอนาคตด้วย เช่น การทำรายรับรายจ่าย หรือศึกษาประเภทบัตรเครดิตต่างๆ เพื่อเป็นการฝึกการบริหารจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าที่สุด

 


4. ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น
อายุมากขึ้นการใช้ชีวิตแบบตอนสมัยเรียนที่หักโหม นอนดึก ตื่นเช้า ร่างกายของคุณอาจไม่ได้เฟรช ฟื้นตัวเร็วแบบเมื่อก่อนได้เสมอไป อย่างไรก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพร่างกาย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนให้เป็นเวลา เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่กับคุณได้นาน


5. พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์
โลกการทำงานกว้างใหญ่กว่าสังคมมหาวิทยาลัยมาก และมีการแข่งขันเอาตัวรอดค่อนข้างสูง คุณต้องเตรียมกายและใจ พร้อมรับมือกับออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ในที่ทำงานอย่างมีวุฒิภาวะ และใช้ social media ในการระบายอารมณ์ให้น้อยลง 
แค่คุณทำตามเคล็ดลับที่บอกไปก็สามารถก้าวข้ามสู่โลกการทำงานได้อย่างมั่นใจแล้ว ขอเพียงมีกายและใจที่พร้อมสู้ไม่ย่อท้อกับปัญหา และสำหรับน้องวัยเรียนที่กำลังเข้าสู่ระดับชั้นมหาวิทยาลัย ก็ต้องเตรียมพร้อมความรู้เพื่อไปสู้ในสนามสอบได้อย่างเต็มที่กับสถาบันกวดวิชา OnDemand เปิดสอนในระดับชั้นประถมถึงมัธยมปลาย ครอบคลุมทั้งเนื้อหาภาควิชาวิทย์-คณิต และภาควิชาศิลป์ โดยทีมครูผู้สอนที่จบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ พร้อมเทคนิค และเคล็ดลับเพื่อให้นักเรียนสามารถสอบติดมหาวิทยาลัย

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่