6 อาชีพสุดปัง เรียนจบมาไม่มีตกงาน

อัพเดตเทรนด์ว่าสายอาชีพไหนกำลังมาแรง? ไม่อยากตกเทรนด์วสายอาชีพไหนกำลังมาแรงเป็นที่ต้องการของตลาด…ได้เวลาคนรุ่นใหม่ #วัยทำงานอัพสกิลใหม่ๆ ไม่กลัวตกงานกัน #วัยนักเรียนมัธยมติวหนังสือพิชิตคณะในฝัน หรือดูลิสนี้เป็นไอเดียอาชีพในอนาคตกันเลย!

Sales นักการขาย
อาชีพนี้ยังคงจำเป็นมากในสายงานธุรกิจ เพราะยังต้องการคนที่จะมาสื่อสารการขายกับลูกค้าได้ชัดเจน อธิบายเรื่องที่ซับซ้อนของสินค้าให้เป็นเรื่องง่ายต่อการเข้าใจ หรือมี Connection ที่ดีช่วยให้เพิ่มยอดขาย และมีลูกค้าใหม่เข้ามาให้บริษัท เป็นอาชีพที่ถือได้ว่าเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์กรดำเนินต่อไปได้เลยทีเดียว

Data analyst นักวิเคราะห์ข้อมูล
อาชีพที่มาแรงและธุรกิจทุกอุตสาหกรรมต้องการตัว เพราะในยุคที่มีข้อมูลมหาศาลและเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี ทำให้นักวิเคราะห์ข้อมูล ต้องคอยจัดเก็บข้อมูล เพื่อประมวลผล วิเคราะห์ สร้างแบบจำลอง รวมถึงทำนายแนวโน้มอนาคต เลยไม่แปลกที่เป็นอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก

Programmer นักพัฒนาซอฟแวร์
ตอนนี้ธุรกิจส่วนใหญ่ก็หันมาลงทุนด้าน E-commerce  เพราะผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันเยอะขึ้น ทำให้อาชีพนักพัฒนาซอปแวร์เข้ามามีบทบาทในด้านการพัฒนาแอปพลิเคชั่น และระบบซอฟแวร์ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น รวมถึงการออกแบบ UI / UX ที่ง่ายต่อการใช้งานของผู้บริโภค รวมถึงระบบความปลอดภัยของซอฟต์แวร์และเน็ตเวิร์ก

Product development นักพัฒนาผลิตภัณฑ์
ยิ่งเทคโนโลยีก้าวหน้า ทำให้วงการธุรกิจต้องหมั่นพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา ดังนั้น ผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเรื่องการพัฒนา Tech Rroduct จึงมีความสำคัญมาก ในการบริหารจัดการโปรเจค ต้องใช้การทำงานที่รวดเร็วและยืดหยุ่น รวมถึงทำหน้าที่ทดสอบ เก็บข้อมูล และปรับเปลี่ยนตาม feedback อยู่เสมอ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกไปตรงตามความต้องการของผู้ใช้และตามเทรนด์ได้ทัน 

Entrepreneur เจ้าของธุรกิจ 
เทรนด์การทำธุรกิจค่อนข้างมาแรง อาจเพราะในยุคสมัยนี้เราสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ด้วยตัวเอง อาจเริ่มจากการทำออนไลน์เล็กๆ และขยายเป็นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ บวกกับสถานการณ์โควิดทำให้บางคนตกงาน และเริ่มหันมาทำธุรกิจจากสิ่งที่ชอบและถนัดมากขึ้นด้วย

OnDemand สถาบันกวดวิชาที่มีนักเรียนภาควิชาวิทย์สอบติดมหาวิทยาลัยมากที่สุด 
สายงานอาชีพเหล่านี้ถือได้ว่าทุกบริษัทหันมาให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะสายงาน IT และสายการตลาดที่ครองแชมป์สุดฮอตเป็นที่ต้องการของตลาดในทุกยุคสมัย ซึ่งน้องวัยมัธยมที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมพร้อมสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย แนะนำสถาบันกวดวิชา OnDemand ช่วยติวเข้มแนะแนวให้น้องๆ ทุกคนเข้าใกล้อาชีพในฝันอย่างมีประสิทธิภาพ