5 ทักษะการทำงาน

5 ทักษะการทำงาน สร้างโอกาสก้าวหน้าให้คุณ ปี 2023

5 ทักษะการทำงาน

เมื่อเข้าสู่โลกดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ หันไปทางไหนก็มีเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม  ไม่แปลกหากจะได้ยินใครก็พูดกันว่าไม่ปรับตัวจะอยู่ยาก จะสังเกตเห็นได้ว่าในหลาย ๆ องค์กรมีการปรับตัวนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อลดต้นทุนการผลิต หรือนำมาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากขึ้น ในตลาดแรงงานก็เช่นกันมีการแข่งขันสูงขึ้น โดยเฉพาะการมีทักษะการทำงานที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลหรือความรู้เฉพาะทางจะยิ่งทำให้ได้เปรียบคู่แข่ง

พร้อมหรือยัง? ที่จะมาเพิ่ม ทักษะการทำงาน เพื่อต่อยอดความก้าวหน้า และเพิ่มโอกาสในการทำงานให้มากขึ้น LEARN จึงได้รวมคอร์สเรียนอัปสกิลจาก Skooldio มาให้

ทักษะการทำงาน-Growth Mindset

ทักษะ Growth Mindset

Growth Mindset คือ แนวความคิดที่เชื่อว่าทุกคนสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ เพียงเริ่มทำความเข้าใจรูปแบบการพัฒนาของสมอง และระบบพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการพัฒนา Mindset ในการทำงาน
ทักษะการทำงานนี้ สามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้ รายละเอียดเพิ่มเติมคอร์ส Unlocking Growth Mindset (คลิก)

ทักษะการทำงาน Digital

ทักษะ Digital

เมื่อการทำธุรกิจยุคดิจิทัลไม่มีสูตรสำเร็จ ธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้านก็ประสบความสำเร็จได้ การที่คุณมีแนวคิดหรือทักษะการทำงานมากกว่าคนอื่น ๆ จะช่วยสร้างความได้เปรียบให้ธุรกิจไปได้ไกลกว่าที่ใครเคยทำ เช่น การวางแผน Go-to-Market Strategies เพื่อปล่อยสินค้า/บริการสู่ตลาดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย รายละเอียดเพิ่มเติมคอร์ส Digital Business Starter Pack (คลิก) 

ทักษะการทำงาน Design

ทักษะ Design

เมื่อคนเริ่มใช้โทรศัพท์มือถือเข้าเว็บไซต์แทนการใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้น หรือหลายองค์กรต่างก็มีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง จึงไม่แปลกถ้าจะได้เคยเห็นอาชีพ UX/UI มากขึ้น และมีรายได้สูงทำให้หลายคนอยากผันตัวมาทำงานสายนี้ ลองเริ่มเรียนรู้ทักษะการทำงานในสายนี้โดยเริ่มจากคอร์ส Intro to User Experience Design (UX) (คลิก) 

ทักษะการทำงาน Data Analytics

ทักษะ Data Analytics

เป็นหนึ่งในทักษะการทำงานฮอตฮิตในยุคดิจิทัล และทักษะนี้ก็เป็นที่ต้องการในหลายบริษัท เพราะเป็นทักษะนี้คือการนำข้อมูลจำนวนมากและมีความหลากหลายที่บริษัทได้รับ เช่น จำนวนยอดขาย สถานที่ซื้อสินค้า ปริมาณการผลิตสินค้า ความชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น นำมาวิเคราะห์เพื่อเตรียมวางกลยุทธ์ในการแผนการทำธุรกิจหรือทำการตลาดสร้างแคมเปญต่าง ๆ ทั้งนี้ผู้ที่จะนำข้อมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดจะต้องเข้าใจกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล เริ่มต้นได้จาก Data Analytics (Excel) Pack (คลิก)

ทักษะการทำงาน Emotional Intelligence

ทักษะ Emotional Intelligence

1 ในสาเหตุหลักที่คนทำงานเก่ง ๆ เกิดภาวะหมดไฟ หมดใจ เบื่องาน หรือแม้แต่ภาวะซึมเศร้า คือการมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่เหมาะสม การสั่งสมซึ่งความกดดันและความเครียด ดังนั้นการมีทักษะการบริหารจัดการอารมณ์เพื่อสุขภาพจิตที่ดีจึงถือเป็นอีกทักษะที่ควรจะต้องมี รายระเอียดเพิ่มเติมคอร์ส Mental Health First Aid (คลิก)

Skooldio สตูดิโอสำหรับผู้ที่ต้องการอัพสกิลใหม่ ๆ สำหรับวัยทำงาน รวมถึงองค์กรที่ต้องการพัฒนาบุคลากร ด้วยคอร์สเรียนผ่านห้องเรียนจริงและห้องเรียนออนไลน์ นำทีมโดยดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล อดีต Data Scientist จากองค์กรเทคโนโลยีระดับโลก เป็นอีกหนึ่งในธุรกิจของ LEARN Corporation ที่มุ่งมั่นนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อตอบโจทย์คนทุกช่วงวัย