เรียนออนไลน์

เรียนออนไลน์ ดีจริงไหม กับ 5 เหตุผลที่ช่วยไขความกระจ่าง

ต้องยอมรับว่าการศึกษาในปัจจุบันก้าวไปข้างหน้าอย่างไร้ขีดจำกัด มีรูปแบบและตัวเลือกให้ผู้เรียนเลือกหลากหลาย แต่สิ่งที่ทำให้การเรียนการสอนในยุคนี้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ก็คือ โควิด-19 จากที่เมื่อก่อนเวลาจะเรียน เราต้องเข้าคลาสเรียนออนไซต์อย่างเดียว แต่ทุกวันนี้รูปแบบการ เรียนออนไลน์ ทำให้เราสามารถเลือกเรียนที่ไหน เวลาไหนก็ได้ ตามที่เราสะดวก ถือว่าเป็นสิ่งที่เข้ามาปฏิวัติวงการศึกษาให้เข้ากับยุคสมัยและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนมากขึ้น

 

เรียนออนไลน์ (Online Learning) คืออะไร

การเรียนออนไลน์ (Online Learning) เป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนแบบเดิม โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ผสมผสานร่วมกัน เช่น อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์สื่อสาร แพลตฟอร์มการเรียน เป็นต้น เพื่อสร้างห้องเรียนเสมือนจริง โดยผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้นี้ได้อย่างทั่วถึง และสะดวกรวดเร็ว โดยขจัดอุปสรรคด้านสถานที่และเวลา

 

เรียนออนไลน์ มีข้อดียังไง

 

บริหารเวลาเรียน

1.บริหารเวลาเรียนได้ตามความสะดวก

เนื่องจากการเรียนออนไลน์นั้น ไม่บังคับวันและเวลาที่จะเข้าเรียน ทำให้ผู้เรียนสามารถเลือกเวลาที่สะดวกในการเรียนได้เอง ขอเพียงแค่เรียนให้จบภายในระยะเวลาของคอร์สที่กำหนด

 

 

ทบทวนบทเรียน

2. ทบทวนบทเรียนได้ตลอดเวลา

เมื่อเรียนบทเรียนจบแล้ว แล้วยังไม่เข้าใจ หรือต้องการที่จะทบทวน ผู้เรียนสามารถที่จะเข้ามาทบทวนบทเรียนได้ตั้งแต่ต้นจบ หรือจะทบทวนแค่บางบทเรียนที่ไม่เข้าใจได้ตลอดเวลา ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

 

 

ประหยัดเวลา

3. ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย

การเรียนออนไลน์ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแก่ผู้เรียน ยิ่งถ้าเป็นผู้เรียนต่างจังหวัดที่เดินทางเพื่อมาเรียนในสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ ในกรุงเทพ ยิ่งมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งค่าเดินทางและค่าที่พัก การเรียนออนไลน์สามารถช่วยลดภาระตรงนี้ลงได้

 

 

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

4. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน

เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ผู้สอนใช้ รวมถึงสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น

 

 

ไม่มีข้อจำกัด

5. ไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่

ผู้เรียนและผู้สอนไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในสถานที่เดียวกัน ซึ่งช่วยลดความแออัดในการใช้สถานที่ รวมถึงผู้เรียนมีอิสระในการเลือกสถานที่ในการเรียนได้เอง

 

LEARN Corporation ผู้นำด้าน Lifelong Learning EdTech ให้บริการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งด้านวิชาการ และทักษะใหม่แห่งอนาคต ผ่านรูปแบบการเรียนที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มวัยเรียน วัยทำงาน ตลอดจนทุกช่วงวัย ทำความรู้จัก LEARN Corporation ให้มากขี้น >>คลิกที่นี่<<