เรียนภาษาที่ 3 ได้มากกว่าที่คิด!

ในตอนนี้แค่รู้ 2 ภาษาอาจไม่พออีกต่อไป เพราะถ้าเรายิ่งรู้ภาษาที่ 3 หรือมากกว่านั้น 
ยังช่วยเพิ่มโอกาสให้ตัวเองทั้งการทำงานและด้านอื่นด้วย ซึ่งการรู้ภาษาที่ 3 มีข้อดียังไงบ้าง? ได้อะไรที่มากกว่า ตามมาดูกัน?
 

 
พัฒนาสมองและการวิเคราะห์ 
ยิ่งภาษาที่ซับซ้อน มีหลักไวยากรณ์ โครงสร้างหรือคำศัพท์เฉพาะ จะยิ่งทำให้สมองพยายามที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับมันอย่างมาก และพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาผ่านการนำไปภาษาไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันหรือการทำงาน
 

 
ช่วยเพิ่ม Multitasking Skill ได้มากขึ้น
การที่พูดได้หลายภาษา ปรับโหมดจากภาษาหนึ่งไปอีกภาษาหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นอีกทางที่ทำให้คนที่เรียนรู้ภาษาที่ 3 นั้นจะมี Multitasking Skill หรือการทำหลายอย่างไปพร้อมกันได้ดีกว่าและมีความเครียดน้อยกว่าคนที่ไม่ถนัด
 

 
เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรม
ในแต่ละประเทศมีภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน การเรียนภาษาที่ 2 และ 3 จึงช่วยเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมของประเทศที่ใช้ภาษานั้นโดยอัตโนมัติ และเปิดใจยอมรับความแตกต่างของผู้คนได้ด้วยเหมือนกัน
 

 
เพิ่มโอกาสการทำงาน 
ทักษะด้านภาษาหรือการสื่อสารได้หลายภาษา ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเราได้ เพราะเป็น 1 ในทักษะสำคัญสำหรับหลายองค์กร ดังนั้น ถ้าเรามีทักษะภาษาที่ 3 จึงเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันในโลกการทำงานปัจจุบัน
เริ่มสนใจอยากเรียนรู้ภาษาที่ 3 เพิ่มเติมกันแล้วใช่ไหม การเรียนภาษาในตอนนี้ก็สามารถเรียนด้วยตนเองจากคอร์สเรียนออนไลน์ต่าง ๆ ได้ หรือถ้าน้อง ๆ ที่สนใจอยากเรียนภาษาเพื่อเพิ่มโอกาสการศึกษาให้ตัวเองอย่างเท่าเทียม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Life Changing Program – ทุนเปลี่ยนชีวิต ได้ที่ https://www.learn.co.th/ทุนเปลี่ยนชีวิต สร้างโอกาส สานฝันให้ตัวเองประสบความสำเร็จ