“พอดแคสต์ปลุกแรงบันดาลใจ” ที่จะทำให้วันจันทร์คือวันที่เราอยากลุกไปทำงาน

“พอดแคสต์” กลายเป็นอีกสื่อที่มนุษย์ทำงานไม่ว่าเพศหรือวัยไหน ก็สามารถหาความรู้ หาเรื่องน่าสนใจ และแม้แต่แรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็วและเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนทำงานในเมืองที่ต้องเร่งรีบและอยากได้อะไรที่ฟังง่าย เข้าใจง่าย ไม่ต้องจดจ่อมาก จะดีแค่ไหนถ้าเรามีพอดแคสต์ประจำสัก 5 ชาแนลที่สามารถตักตวงแรงบันดาลใจให้เราอยากตื่นไปทำงานได้ทุกวันจันทร์แบบไม่มีอิดออดอีกต่อไป
ความสุขโดยสังเกต

หลายคนอาจคิดว่าความสุขกับการทำงานเป็นคนละเรื่องกัน แต่ถ้าคิดดูดี ๆ ที่เราไม่อยากตื่นไปทำงานวันจันทร์นั่นก็เป็นเพราะว่าเรารู้สึกไม่มีความสุขกับการทำงานเอาเสียเลย พอดแคสต์จากนิ้วกลม นักเขียนชื่อดังจะพาเราไปทำความรู้จักความสุขโดยละเอียด บางความสุขก็ช่างง่าย บางความสุขก็ปรับได้ที่วิธีคิด รับรองว่าเราจะมีความสุขกับการตื่นไปทำงานวันจันทร์ได้มากขึ้นแน่ ๆ
Mission To The Moon
พอดแคสต์ฟังง่ายแต่ได้ไอเดีย ความรู้และแรงบันดาลใจจนฟังแล้วต้องหลงรักแน่นอน โดยเฉพาะมนุษย์ทำงานที่กำลังเบื่องานตัวเองเต็มแก่ หรือน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาที่อยากหาพลังใหม่ ๆ ให้ชีวิต Mission To The Moon คือพอดแคสต์ที่เล่าเรื่องการทำงาน วิธีคิด ในแง่มุมใหม่ ๆ ที่จะทำให้เราเห็นชีวิตตัวเองในแง่ใหม่ ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มขึ้นทุกวัน
Nopadol’s Story

พอดแคสต์จากอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่รวมเอาความรู้ พลังงานบวก และแง่คิดดี ๆ มาให้คนทำงานอย่างเราได้เอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน วิธีคิดดี ๆ เทคนิคทำงานให้ไวแบบเด็ด ๆ ความรู้แบบย่อยง่าย จะทำให้เรารู้สึกว่าอยากนำสิ่งเหล่านี้ไปปรับใช้ในที่ทำงานของเรา เพื่อลองดูสักตั้งว่าถ้าเราเต็มที่กับงานและบาลานซ์ชีวิตไปด้วยจะเป็นยังไงกันแน่นะ?
The Secret Sauce

หลายครั้งที่คนทำงานอย่างเรา ๆ ตื่นมาแล้วหดหู่ เพราะไม่ได้อยากเป็นพนักงานตัวเล็ก ๆ ไปตลอดกาล อยากตื่นมาในวันจันทร์ที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้บริหารกับเขาบ้าง The Secret Sauce จะพาเราไปฟังไอเดียดี ๆ วิธีการเริ่มต้นเจ๋ง ๆ จากผู้บริหารคนเก่งหรือผู้สร้างแบรนด์ทรงอิทธิพล รับรองว่าฟังแล้วเราจะฮึดสู้กับวันจันทน์ของเรามากขึ้น เพราะถ้าพวกเขาทำได้ เราก็มีสิทธิไปถึงฝันเหมือนกัน ถ้าไม่ท้อ!
แปดบรรทัดครึ่ง

จุดเริ่มต้นจากเพจที่เชื่อว่าความรู้ไม่จำเป็นต้องยาว (หรือยาก) จนกลายเป็นพอดแคสต์ที่รวบรวมความรู้ในโลกธุรกิจ การงาน หนทางที่จะเก่งขึ้น เหนื่อยน้อยลง หรือรู้มากขึ้น โดยคงคอนเซ็ปต์ว่าความรู้ไม่จำเป็นต้องยาก ดังนั้นแปดบรรทัดครึ่งจึงฟังเพลิน ฟังง่าย แต่ให้แง่คิดและแรงฮึดในการกลับไปทำงานวันจันทร์ได้อย่างราบรื่น
วันจันทร์อาจไม่ใช่วันที่หลายคนหลงใหล แต่ถ้าลองได้ฟัง 5 พอดแคสต์นี้ รับรองว่าถึงคุณจะไม่ได้รักวันจันทร์หมดใจแต่คุณจะมีวิธีมองวันจันทร์ในมุมมองแปลกใหม่และเต็มไปด้วยพลังแน่นอน