ทุนเปลี่ยนชีวิต

ถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัยของ โครงการ ‘Life Changing Program – ทุนเปลี่ยนชีวิต’

ทุนเปลี่ยนชีวิต

 

เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้ LEARN Corportion จึงมุ่งพัฒนา ยกระดับการศึกษาให้กับนักเรียนไทยทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงการเรียน การสอนที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียม แต่แน่นอนว่า ยังมีนักเรียนไทยอีกจำนวนมากที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ หากคุณเป็นหนึ่งในนักเรียนที่เต็มไปด้วยความฝันและความมุ่งมั่น แต่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงการศึกษา “ ทุนเปลี่ยนชีวิต ” จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป

โครงการ ทุนเปลี่ยนชีวิต คืออะไร?

โครงการทุนการศึกษาที่มูลนิธิเลิร์น โดย LEARN Corporation ร่วมกับพาร์ตเนอร์ด้านการศึกษา มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนมัธยมปลายที่มีเป้าหมายและความมุ่งมั่นในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝัน แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเข้าถึงคอร์สเรียนคุณภาพ โดยสนับสนุนเป็นคอร์สเรียนกวดวิชาจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น OnDemand, DA’VANCE, Farose และ  Premier Prep by OnDemand รวมไปถึงการแนะแนวเพื่อการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย และอาชีพในอนาคตโดย TCASter ตลอดจนสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนไทยสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ และสามารถยกระดับพัฒนาความสามารถของนักเรียนให้มีโอกาสที่ดีในอนาคตได้


8 คำถาม – ตอบ ทุกข้อสงสัย

  • เป็นทุนฟรีหรือไม่?

ทุนเปลี่ยนชีวิตเป็นทุนฟรี ผู้ได้รับทุนจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตลอดการร่วมโครงการฯ 

  • คุณสมบัติของผู้สมัครต้องมีอะไรบ้าง?
  1. เยาวชนไทยที่ศึกษาอยู่ในระดับ ม.4 ม.5 หรือ ม.6
  2. มีคะแนนเรียนในเกณฑ์ดี (GPA 3.00 ขึ้นไป)
  3. รายได้ครอบครัวไม่เกิน 30,000 บาท/เดือน
  4. มีความเป็นผู้นำ จิตใจดี ชอบช่วยเหลือและส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้ผู้อื่น
  • ระยะเวลาการรับสมัครตั้งแต่วันไหน?

เป็นโครงการที่จัดอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 ถือเป็นการทำโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตในรุ่นที่ 4 ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2566

  • ถ้าเรียนสายศิลป์ หรือสายอาชีวะ สามารถสมัครทุนเปลี่ยนชีวิตได้หรือไม่?

ทุนเปลี่ยนชีวิตพร้อมให้การสนับสนุนการศึกษาสำหรับเยาวชนระดับมัธยมทุกคน ทั้งนี้ทุนฯ ที่จะได้รับขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคล เช่น หากผู้ขอทุนเรียนสายศิลป์-คำนวณ ก็จะได้รับการสนับสนุนคอร์สเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาอื่น ๆ ที่ตรงกับสายการเรียนของผู้ขอทุน 

  • หากไม่มีเอกสารใบเกรด สามารถสมัครได้หรือไม่?

สามารถสมัครขอทุนเปลี่ยนชีวิตได้เช่นกัน หากนักเรียนไม่มีเอกสารใบเกรดยืนยันผลการเรียน โดยสามารถใช้เอกสารใบ ปพ. 1 หรือเอกสารที่แสดงเกรดเฉลี่ยซึ่งได้ออกโดยโรงเรียนหรือได้รับการรับรองจากโรงเรียน

  • หากผู้ปกครองไม่มีเอกสารรับรองเงินเดือน ต้องทำอย่างไร? 

หากผู้ปกครองไม่มีเอกสารรับรองเงินเดือนอย่างเป็นทางการ สามารถใช้เป็นเอกสารประกอบอื่น ๆ ทดแทนได้ เช่น เอกสารกู้ยืม, เอกสารการยืนยันการชำระภาษี หรือเอกสารรับรองจากครูประจำชั้น เพื่อประกอบการพิจารณา โดยสามารถส่งเป็นไฟล์เอกสาร หรือรูปภาพให้ทางทีมงานได้

  • ทุนเปลี่ยนชีวิตใช้เวลาในการพิจารณาผลกี่วัน?

โดยปกติจะใช้เวลาในการพิจารณาไม่เกิน 7 วัน ซึ่งหากนักเรียนผ่านการคัดเลือกรอบแรก ทางทีมงานจะติดต่อกลับไปทางโทรศัพท์หรือไลน์ เพื่อนัดวันสัมภาษณ์ในขั้นตอนต่อไป

  • สามารถติดตามผล และสอบถามข้อมูลโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตได้ที่ไหน?

สามารถดูรายละเอียดและเรื่องราวของนักเรียนที่ได้รับทุนเปลี่ยนชีวิตเพิ่มเติม บนเว็บไซต์ ทุนเปลี่ยนชีวิต หรือสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่โครงการได้โดยตรง ที่ Line: @LC_LCP

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มุ่งหวังพัฒนาและยกระดับการศึกษาไทย รวมไปถึงกระจายความรู้และการเข้าถึงทางด้านการศึกษาของนักเรียนไทยให้เท่าเทียมกันมากยิ่งขึ้น