รวมเทรนด์สวัสดิการทำงานของคนรุ่นใหม่

สวัสดิการพนักงานเป็นอีกตัวเลือกที่ช่วยตัดสินใจให้เราเลือกทำงานที่องค์กรนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยตอบโจทย์เรื่องความสุขในการทำงานสำหรับมนุษย์ออฟฟิศได้เหมือนกัน ซึ่งจะมีเทรนด์สวัสดิการทำงานอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

1.คอร์สพัฒนาทักษะพนักงาน 
ยุคแห่งการแข่งขัน เราจึงต้องมีการเรียนรู้และพัฒนาสกิลรอบตัวอยู่เสมอ หลายบริษัทก็มีการฝึกอบรมทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงานให้กับพนักงานเอง หรือจ้างบุคคลภายนอกที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เข้ามาอบรมภายในบริษัท เพราะถ้าคุณมีทักษะการทำงานมากขึ้น ผลงานก็ย่อมดีขึ้นตามไปด้วย

2.ดูแลสุขภาพพนักงาน 
เรื่องของสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราต้องใช้ทั้งแรงกาย แรงใจในการทำงาน บางทีสุขภาพของพนักงานอาจถดถอยได้ ดังนั้น การให้บริการด้านสุขภาพไม่จำเป็นแค่เรื่องค่ารักษาพยาบาลอย่างเดียว แต่อาจครอบคลุมถึงการตรวจสุขภาพประจำปี คอร์สโยคะ หรือกิจกรรมออกกำลังกายยามเย็น เพื่อให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรง

3.ทำงานนอกสถานที่ 
การทำงานไม่จำเป็นต้องอยู่ในออฟฟิศเสมอไป เพราะหลายบริษัทก็มีการยืดหยุ่นเรื่องการเข้าออฟฟิศ ให้พนักงานสามารถทำงานนอกสถานที่บ้าง เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย มีเวลาได้คิดผลงานที่สร้างสรรค์จากการเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง ซึ่งสถานที่ในการทำงานอาจเป็นคาเฟ่ มุมทำงานที่บ้าน หรือ Co-learning space อย่างที่ “Learn Hub” พื้นที่การเรียนรู้ย่านใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้าสยาม เหมาะทั้งการอ่านหนังสือและทำงาน ด้วยพื้นที่หลากหลายรูปแบบมีพื้นที่รองรับทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมือนยกออฟฟิศมาไว้ที่นี่ 

4.สวัสดิการสำหรับพ่อแม่สูงวัย
บางบริษัทนอกจากดูแลพนักงานแล้ว อาจมีสวัสดิการที่เอื้อผลประโยชน์ถึงพ่อแม่ของพนักงานได้ เช่น การรักษาพยาบาล หรือนโยบายเรื่องของเงินและเวลาให้ยืดหยุ่นกับพนักงานที่มีพ่อแม่สูงวัยต้องดูแล 

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่