Edtech พัฒนาทักษะเฉพาะด้านตอบโจทย์วัยทำงาน

ยุคนี้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน การเรียนรู้ก็สามารถถูกเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงมีอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะ Edtech การศึกษาที่ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะวัยนักเรียนเท่านั้น แต่มีการปรับเนื้อหาเพิ่มหลักสูตรให้ก้าวทันกับทักษะที่จำเป็นต่อความต้องการของตลาด เพื่อช่วยพัฒนาทักษะของทุกคนแม้ในวัยทำงาน

 


Skooldio
สตูดิโอสำหรับคนผู้ที่ต้องอัพสกิลใหม่ๆ มีให้เลือกได้ว่าจะเรียน Workshop จากห้องเรียนจริง หรือเรียนผ่านคอร์สออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา นำทีมโดยดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล อดีต Data Scientist จากองค์กรเทคโนโลยีระดับโลก มุ่งที่จะช่วยให้ทุกคนมีความเชี่ยวชาญในทักษะสมัยใหม่ที่กำลังเป็นที่ต้องการสูงสุดในปัจจุบัน เช่น คอร์สเป็นการเขียนโปรแกรม วิทยาศาสตร์ข้อมูล(Data Science) กระบวนการคิดเชิงออกแบบ หรือการทำธุรกิจดิจิทัล เป็นต้น


OpenDurian
คอร์สเรียนออนไลน์ที่มีเนื้อหาหลากหลาย เหมาะสมกับทุกวัย ตั้งแต่วัยเรียนจนถึงวัยทำงาน ผ่านการสอนจากผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ซึ่งนอกจากคอร์สเรียนแล้ว ยังมีข้อสอบแบบฝึกหัดให้คุณได้นำไปฝึกฝนด้วยตัวเองด้วย


Voxy
คอร์สเรียนภาษาอังกฤษเน้นนำไปใช้งานได้จริง เพราะมีเนื้อหาหลากหลายทั้งภาษาอังกฤษทั่วไป ภาษาอังกฤษในแต่ละหมวดอาชีพ และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่นำไปใช้สอบ IELTS กับ TOEFL และมีเครื่องมือวัดระดับ เพื่อติดตามพัฒนาการและทักษะที่ได้เรียนไป


Pluralsight
อีกแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เน้นทักษะด้าน IT โดยเฉพาะ เช่น การเขียนโปรแกรม การจัดการระบบไอที การจัดการข้อมูล และระบบความปลอดภัย นอกจากนี้ยังให้บริการกับลูกค้าที่เป็นบริษัท เนื่องจากมีระบบที่สนับสนุนการเรียนรู้แบบเป็นทีมและการจัดการพัฒนาการของคนในทีม
Edtech ตอนนี้ไม่ได้จำกัดแค่การศึกษาของวัยเรียนเท่านั้น เพราะในวัยทำงานก็เป็นอีกกลุ่มที่ต้องการความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในการพัฒนาทักษะตัวเอง รวมถึงต่อยอดเพิ่มความก้าวหน้าในสายอาชีพของตัวเองเช่นกัน

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่