5 สัญญาณบอกนี่แหละ คืองานที่ใช่

งานที่ใช่” ก็เหมือน “คนที่ใช่” บางคนก็เจอแล้ว แต่บางคนยังค้นหางานที่ใช่และเหมาะสมกับตัวเองอยู่ ถ้าอย่างนั้นลองมาดูสัญญาณ “งานที่ใช่” กันว่า สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวคุณตอนนี้อยู่หรือเปล่า

 
อยากตื่นไปทำงานทุกวัน
เช้าวันจันทร์ก็ทำอะไรเราไม่ได้ เพราะอยากตื่นไปทำงานทุกวัน อยากเอาไอเดียต่าง ๆ ในหัวมาใช้กับการทำงาน สร้างผลงานให้ทุกคนได้รับรู้และตื่นเต้นไปกับมันด้วย ไม่ว่าวันศุกร์หรือวันจันทร์ก็มีความสุขไม่ต่างกันเลย 
 

 
สนุกกับงาน ไม่หวั่นเรื่องเงิน
ถ้ากำลังรู้สึกสนุกกับงาน ต่อให้งานเยอะงานน้อยก็ไม่หวั่น พร้อมสู้และทำงานอย่างเต็มที่ บางคนอาจจะแค่ได้มีโอกาสทำมันก็ถือว่าพอแล้ว ต่อให้เงินที่ได้น้อยนิดก็ไม่เป็นไร เพราะเราอยากที่จะทำมันจริง ๆ
 

 
รู้สึกเวลาผ่านไปไว 
ทำงานไปมองนาฬิกาไป ไม่ได้มีแต่คนที่ไม่มีความสุขกับงาน เพราะเวลาผ่านไปช้าเท่านั้น เพราะถ้าเราสนุกกับงาน อยากทำมันอย่างเต็มที่ ก็จะมองเวลาที่ผ่านไปว่าช่างเร็วเหลือเกิน เหมือนระยะการทำงานที่ทำไปนั้นผ่านไปไวจนเลยเวลาเลิกงาน แต่ก็อยากทำมันต่อไปเรื่อย ๆ
 

 
อยากเล่าเรื่องดี ๆ ที่ได้ทำงาน
เวลาที่เราเจอเรื่องดีก็อยากบอกต่อให้คนรอบตัวได้ฟัง แต่ถ้าเรื่องดี ๆ ที่เราได้เล่าออกไปมีแต่เรื่องที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน หรือเนื้องานที่ทำ แสดงว่านั้นก็เป็นงานที่ใช่แล้วแหละ
 

 
มีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน
บางครั้งเราอาจจะเครียดกับงานที่ทำ รู้สึกไม่มีความสุข แต่ถ้าเรายังมีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน ก็เป็นอีกสัญญาณที่บอกว่างานที่ทำเป็นงานที่ใช่ด้วยเหมือนกัน 
 
งานที่ใช่ที่เหมาะกับเรา อาจไม่ใช่แค่เริ่มจากการทำงานที่ชอบ แต่ยังต้องเริ่มจากค้นหาตัวเองถึงสิ่งที่ถนัดและทำได้ดี ทำให้เรามีความสุขกับมันได้แบบไม่เบื่อ ซึ่งถ้าใครอยากค้นหาตัวเองให้เจอ เพื่อปูทางไปสู่ความสำเร็จ ลองดูกับหลักสูตรค้นหาตัวเองที่ Learn O Life ที่ใช้ทฤษฎีจิตวิยามาประยุกต์เป็นเกมส์ให้ได้เรียนรู้พัฒนาแนวคิดและทักษะเพื่อออกแบบแนวทางพัฒนาตัวเองไปสู่อาชีพแห่งความสุขในอนาคต เพื่อให้วางแผนและตัดสินใจได้อย่างแน่วแน่มากขึ้นและเลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดให้กับตัวเอง