5 วิธีสร้างความสุขให้ตัวเองแบบง่ายๆ “ อยากให้ชีวิตเป็นอย่างไร จงใช้ชีวิตแบบนั้น”

ใครว่าชีวิตไม่ใช่ของเรา? ลองมาดูวิธีสร้างความสุข Positive Living ให้ตัวเองแบบง่ายๆ แค่เปลี่ยนความคิด พลิกมุมมอง แล้ววันนี้จะผ่านไปด้วยความรู้สึกดีๆ ‘อยากใช้ชีวิตอย่างไร จงใช้ชีวิตแบบนั้น’

•เราทำได้: ทุกปัญหาในชีวิตล้วนแต่เป็นสิ่งที่ทำให้เราเรียนรู้และเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพียงแค่แต่ละปัญหาใช้เวลาแก้ไขไม่เท่ากัน ขอเพียงแค่คุณมีความเชื่อ และศรัทราในตัวเอง จะไม่มีปัญหาใดที่คุณผ่านไปไม่ได้ 
•เราคือคนที่มีความสุข: วันนี้นำเสนองานกับเจ้านายไม่ผ่านก็เสียใจ พรุ่งนี้นำเสนองานกับเจ้านายผ่าน แถมได้รับคำชมก็เกิดความสุข ทั้งที่จริงๆ แล้วคุณก็ตั้งใจทำงานเต็มที่เท่ากันในทุกๆ วัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ‘ความทุกข์-ความสุข’ เป็นสิ่งที่มนุษย์ปรุงแต่งขึ้นมาเอง ถ้าวันนี้คุณมีอาชีพสุจริต มีที่อยู่อาศัย มีอาหาร มีสุขภาพที่แข็งแรง และคนรอบตัวที่รักคุณ เท่านี้ คุณก็ไม่น่าจะมีความทุกข์ไม่ใช่หรอ?
•เราคือคนเก่ง: ไม่มีใครบนโลกนี้เก่งไปซะทุกเรื่อง นักบริหารอาจไม่ถนัดงานบริการ นักพูดอาจไม่ถนัดงานครัว ศิลปินอาจไม่ถนัดงานคำนวน ดังนั้นลองหาสิ่งที่คุณชอบ สิ่งที่คุณถนัด และมุ่งมั่นทำสิ่งนั้นให้เก่งกว่าใคร อย่ายอมให้คำตัดสินของคนรอบข้างกดความเก่งในตัวคุณ แล้วจะพบว่า ‘เราก็เก่งเหมือนกันนะ;)’
•อย่าตัดสินคนอื่น ที่คิดไม่เหมือนคุณ: ทุกคนมีเหตุและผลของการกระทำเสมอ อย่าหงุดหงิดหากคนรอบข้างไม่ได้ดั่งใจคุณ จงปล่อยวางเสียบ้าง เพราะชีวิตหล่อหลอมให้ทุกคนมีความคิดที่ไม่เหมือนกัน อย่าเอาไม้บรรทัดของคุณไปตัดสินการกระทำของผู้อื่นเพียงเพราะเขาคิดไม่เหมือนคุณ 
•แบ่งปันความสุขให้ผู้อื่น: การแบ่งปันผู้อื่น ไม่ว่าจะให้สิ่งของ ให้ความรู้ การบริจาค หรือแม้แต่ทำบุญ ต่อให้ช่วงเวลานั้นคุณจะรู้สึกเหนื่อยล้าแค่ไหน ถ้าได้ลองแบ่งปันสิ่งที่คุณมีหรือส่งพลังดีๆ ให้กับคนรอบข้าง เชื่อไหมล่ะ? มันจะทำให้คุณรู้สึกดีและมีความสุขขึ้นมากอย่างบอกไม่ถูก

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่