เคล็ดลับประสบความสำเร็จในชีวิต คือ ความต้องการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่ง หรือการเป็นน้ำครึ่งแก้วที่พร้อมเติมเต็มความรู้เข้าไปอยู่เสมอ
.
แต่! ถ้ายังไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงให้ละความเบื่อหน่อยเรื่องการเรียน และลุกขึ้นมาพัฒนาทักษะของตัวเองได้ LEARN Corporation ขอแนะนำ 5 นิสัยที่จะช่วยพัฒนาให้คุณรู้สึกอยากเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ตลอดชีวิตกัน
รู้จักตัวเอง                                                                                                                         
เริ่มต้นจากการรู้จักตัวเองว่าเราชอบการเรียนรู้แบบไหน เพราะการเรียนรู้เองก็มีหลายวิธี ทั้งการอ่านหนังสือ การฟังผู้เชี่ยวชาญ การ workshop ที่คุณได้ลงมือทำเอง เพื่อหาวิธีการเรียนรู้ที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่เบื่อและสามารถอยู่กับมันได้อย่างเต็มที่ สนุกไปกับการเรียนรู้นั้นอยู่เสมอนั่นเอง รวมถึงเลือกทักษะเฉพาะด้านที่ต้องกาแทนการเรียนรู้ในทุกเรื่อง เพื่อกระตุ้นความสนใจของตัวเอง 
มองตัวเองเป็น Intern
การเอานิสัยสมัยตอนคุณเป็นเด็กฝึกงานมาใช้จะช่วยทำให้คุณพร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาหรือสิ่งที่ได้เจอเสมอ กล้าลองผิดลองถูก และที่สำคัญคือยอมรับว่าคุณเองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ที่จะพัฒนาต่อเนื่องเหมือนกัน

 

เข้าไปอยู่ในสังคมคนเก่ง                                                                                                      
ยิ่งคุณได้อยู่ในสังคมคนที่เก่งในเรื่องที่เราอยากเรียนรู้ นอกจากจะได้เทคนิคดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้นแล้ว ยังทำให้เราเกิดการแข่งขันกับตัวเองเพื่อที่จะได้ชำนาญความรู้ในเรื่องนั้นได้เร็ววันอีกด้วย

คิดแล้วทำเลย                                                                                                                 
บางทีแค่การอ่าน ฟังอย่างเดียวอาจไม่ทำให้คุณเข้าใจมากนัก เพราะคุณต้องได้ลองลงมือทำด้วย เพราะการลงมือทำจะทำให้ได้ลองผิดลองถูก หาวิธีทำความเข้าใจและแก้ไขปัญหาในแบบที่ตัวเองทำได้

แบ่งปันความรู้กับคนอื่น                                                                                                     
การแชร์ความรู้หรือให้คำปรึกษาที่เรามีให้กับคนอื่น ทำให้เกิดการทวนความรู้ที่มีและเป็นการส่งต่อความรู้ที่เป็นประโยชน์กับผู้อื่นด้วย เพราะเราต้องใช้กระบวนการคิดเพื่อที่ย่อยความรู้นั้นออกมาอย่างเข้าใจง่ายที่สุดและส่งต่อกับคนอื่นนั่นเอง

การพัฒนาตัวเองสามารถทำได้ตลอดเวลาอย่างไม่จำกัด ขอเพียงกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามความสนใจของคุณ คลิก