5 ความคิดแบบเด็ก ทำให้ประสบความสำเร็จได้

บางทีเวลาได้โจทย์ตอนทำงานมา หรือให้เสนอไอเดียใหม่ๆ มักมีคำถามาเบรคเสมอ คือ ไอเดียนี้เป็นไปได้จริงหรือ? หลายความคิดที่ปัดตก อาจเพราะเรายังติดอยู่ในกรอบความคิดเดิมมากไป ซึ่งไอเดียใหม่ๆ จะเกิดขึ้นได้ต้องกล้าที่จะออกจากกรอบเดิม และความคิดแบบวัยเด็กก็อาจทำให้คุณประสบความสำเร็จได้!

1.ความอยากรู้ อยากเห็น ?‍♂️
การตั้งคำถามให้กับสิ่งหนึ่งตลอดเวลา เกิดความสงสัย อยากรู้ว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ส่งผลกับใครบ้าง มองหลายๆ มุมมอง ซึ่งความอยากรู้อยากเห็นเนี่ยแหละ จะทำให้เกิดคำถามและหาทางไปสู่คำตอบ

2.ความคิดสร้างสรรค์?
ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กถูกนำมาใช้ตลอดเวลาผ่านการเรียนรู้จากสิ่งรอบตัว เมื่อโตขึ้นบางคนเริ่มที่จะหยุดเรียนรู้และอยู่เฉยๆ แทน ทำให้ความคิดสร้างสรรค์หายไป ดังนั้น ลองเริ่มจากเรียนรู้ต่อยอดจากสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ถนัด เพื่อฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ให้ตัวเอง

3.ชอบผจญภัย?
ตอนเราเป็นเด็กก็อยากไปผจญภัยในป่า ดูสัตว์ต่างๆ เหมือนเปิดโลกกว้างให้กับตัวเอง ตอนโตก็ทำได้เหมือนกัน แต่เปลี่ยนเป็นการไปเที่ยวสถานที่แปลกใหม่ ผจญภัยในแบบผู้ใหญ่ ไม่แน่คุณอาจได้เจอไอเดียใหม่ๆ ผ่านการออกไปใช้ชีวิตข้างนอกที่ต่างจากชีวิตประจำวันก็ได้ 

4.ความสนุกสนาน?
เพราะเด็กมีความสุขกับเรื่องง่ายๆ หัวเราะง่าย ยิ้มง่าย เลยทำให้ไม่มีความเครียดมากวนความคิด ซึ่งเราก็ทำได้เหมือนกัน แค่ปรับมุมมองจากเรื่องแย่ๆ หาข้อดีให้กับมันมองว่าเราได้เรียนรู้อะไรจากสิ่งนี้ เมื่อเรามองทุกเรื่องในแง่บวก ก็จะมีความสุขเพิ่มขึ้น 

5.แรงบันดาลใจ?
ทุกคนต้องมีความใฝ่ฝันในวัยเด็ก เช่น โตขึ้นอยากเป็นอะไร อยากมีอะไรบ้างในชีวิต ซึ่งแรงบันดาลใจพวกนี้แหละ คือ แรงผลักดันที่ทำให้เราจะหาหนทางทำตามเป้าหมายที่คิดไว้ให้สำเร็จ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคมากแค่ไหน ถ้าทำสำเร็จเป้าหมายนั้นจะมีค่าในชีวิตเราอย่างมาก
ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แค่มีความกล้าที่จะคิด ลงมือทำตามเป้าหมายนั้นด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจก็ทำได้ สำหรับน้องๆ วัยมัธยมที่มีความมุ่งมั่น อยากทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จอีกขั้นในระดับมหาวิทยาลัย…Learn Corporation ได้จัดโครงการ “Life changing program ทุนเปลี่ยนชีวิต” เปิดรับสมัครน้องมัธยมปลายรับทุนการศึกษาคอร์สเรียนจาก OnDemand เพื่อก้าวตามความฝันของด้วยเองได้สำเร็จ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3hRNQ8B

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่