ทำอย่างไร ? เมื่อเราเบื่องานที่ทำ

ทุกคนที่ทำงานมาเป็นเวลานานก็ต้องมีช่วงที่เรารู้สึกเบื่อกับงานที่ทำกันบ้าง และเพราะการทำงานก็เป็นอีกพาร์ทนึงชีวิต เราเลยต้องเปลี่ยนความรู้สึกเบื่องานให้มาเป็นสิ่งที่เรารัก อยากทำมันให้ออกมาดีอย่างเต็มที่อีกครั้งให้ได้

 
ตั้งเป้าหมายเพิ่มความท้าทาย
ลองเปลี่ยนมาตั้งเป้าหมายที่ท้าท้ายต่อยอดจากงานที่เราทำอยู่ หรือมองหาโปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนอาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ก็ได้ เป็นการค้นหาสิ่งใหม่ ๆ และได้พัฒนาตัวเอง และถ้าผลลัพธ์ออกมาดี ก็สามารถนำไปเสนอในที่ประชุมโชว์ศักยภาพตัวเองได้ 
 

 
เพิ่มทักษะใหม่ ๆ 
เพราะการทำงานหน้าที่เดิมเป็นเวลานานอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เราเบื่อกับงานได้เช่นกัน เพราะรู้สึกว่าทำเท่าไหร่ก็ไม่ก้าวหน้า งั้นมาเพิ่มทักษะให้ตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพราะคนเราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต แถมเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย อย่าง Lifelong Learning Class แหล่งรวมคอร์สเรียนฟรีออนไลน์ หลักสูตรระยะสั้น และเวิร์กชอปต่างๆ ให้เราได้เลือกตามสะดวก ที่สำคัญเหมาะสำหรับทุกช่วงวัย เพิ่มคุณค่าให้ตัวเองและเป็นการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องนำไปสู่การประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน สนใจดูรายละเอียดคอร์สเพิ่มเติมที่ https://www.learn.co.th/learning-class
 

 
ปล่อยวางและหัวเราะกับทุกสิ่ง 
เพราะโลกแห่งการทำงานเราอาจเจอเพื่อนร่วมงานหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี จนพาลเอาเบื่อทั้งคนเบื่อทั้งงานไปด้วย หันมาคิดบวก หัวเราะให้กับสิ่งแย่ๆ รู้จักปล่อยวาง ไม่เก็บเอาคำพูดของคนอื่นมาบั่นทอนจิตใจและมุ่งหน้าพัฒนาตัวเองจะดีกว่า
 

 
เหนื่อยก็พัก
ไม่ต้องรู้สึกผิดที่เราจะกล้าลาหยุดเพื่อชาร์จแบตให้ตัวเองใรวันที่แสนจะเหนื่อยล้า เพราะถ้าเราทำงานเสร็จแล้ว แต่ไอเดียสำหรับงานใหม่ๆ ยังไม่มี ควรหาเวลาพักผ่อนเติมพลังสักหน่อยแล้วค่อยกลับมาทำงานต่อ อาจเบรกช่วงบ่ายเดินไปร้านกาแฟหรือไปเที่ยวหาแรงบันดาลใจก็ได้ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจมากขึ้น
 

 
ชื่นชมและให้รางวัลตัวเอง
เมื่อเราก้าวข้ามความเบื่องานไปได้ อย่าลืมขอบคุณตัวเองที่เอาชนะอุปสรรคครั้งนี้และชนะใจตัวเองที่ทำในสิ่งยากๆ เหมือนเป็นการให้กำลังตัวเองเพื่อที่จะปูทางให้เราเดินทางสู่ความสำเร็จอีกขั้น 
 
ชาวออฟฟิศที่กำลังรู้สึกเบื่องานก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดู แต่วิธีที่ดีที่สุดคืออย่าหนีปัญหาและมัวจมอยู่กับความคิดลบ ลองเอาความเบื่อพวกนี้มาเป็นพลังสร้างสรรค์ หาวิธีแก้ไขมันด้วยความคิดบวกดีกว่า