เรียนรู้

ใครเบื่องานมาทางนี้ ชวนเรียนรู้ 3 ทางแก้ที่จะช่วยให้คุณรับมือกับมันได้ดีขึ้น

“ไม่ได้ชังงาน แต่ชังคน!” โมเมนต์ที่หลายคนต้องเคยเจอในที่ทำงาน ต่อให้จะเป็นงานที่เราชอบมากแค่ไหน แต่ถ้าเป็นปัญหาเรื่องคนแล้ว เชื่อว่าไม่ว่าใครที่เจอ ต้องรู้สึกว่ามันบั่นทอนชีวิตการทำงานกันบ้างแหละ นาทีนี้คงต้องยกประโยคยอดฮิตของคนวัยทำงานขึ้นมารีรันอีกรอบ “มีเพื่อนร่วมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” ประโยคนี้ไม่เกินจริงนัก ต่อให้เจองานที่หนักหรือยากแค่ไหน แต่ถ้าเราได้อยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานและเพื่อนร่วมงานที่ดี ได้ เรียนรู้ ทักษะ ลักษณะนิสัย หรือคอยซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน เราจะไม่มีทางรู้สึกเบื่องานเลย และถ้าเราเป็นหนึ่งในคนที่เจอกับปัญหานี้ เราจะมีวิธีรับมือกับปัญหานี้อย่างไร ลอง 3 ทางแก้นี้ดู! อาจช่วยให้รู้สึกดีกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น 

 

เปลี่ยนมุมมองของเรา

เรียนรู้ที่จะ เปลี่ยนมุมมอง

เปลี่ยนเขามันยาก เปลี่ยนเราเองเลยง่ายกว่า แค่ลองเปลี่ยนมุมมองที่เรามีต่อเขา คิดในมุมที่ว่าทุกคนต่างก็โตกันมาคนละแบบ เรียนรู้ว่าครอบครัวและสภาพแวดล้อมล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนแตกต่างกัน ถ้าเราเข้าใจในแบ็กกราวนด์ของเขาว่าเขาเติบโตมาแบบไหน อาจจะช่วยให้เราเข้าใจในพฤติกรรมที่เขาแสดงออกมาได้ ถ้าเรามองด้วยมุมมองนี้จะทำให้คลายความอึดอัด และลดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเขาลงได้

 

เปลี่ยนคนที่ชังเรา

เรียนรู้ที่จะ (ลอง) เปลี่ยนคนที่เราชัง

บางคนเค้าก็ไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่มันไม่โอเคกับคนอื่น บางทีการได้เปิดใจพูดคุยถึงสิ่งที่เป็นปัญหาอยู่ระหว่างเรากับเขา มันอาจจะไม่ได้แย่อย่างที่คิด ขอแค่ลอง Feedback กันด้วยความจริงใจ พูดถึงข้อเท็จจริง ไม่ใช้อารมณ์ และหาแนวทางการทำงานซึ่งกันและกันเพื่อให้ร่วมงานกันได้ราบรื่นมากขึ้น อาจจะช่วยให้บรรยากาศในการทำงานดีขึ้นก็ได้

 

เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่

เรียนรู้ที่จะ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่

หาเพื่อนกลุ่มใหม่ เพื่อพูดคุยผ่อนคลายยามพักเที่ยงหรือหลังเลิกงาน การมีใครสักคนที่สามารถพูดคุยหรือแชร์เรื่องราวของเราได้ จะช่วยลดความอัดอั้นในใจ ปล่อยวาง ลดความรู้สึกเบื่องานหรือความเครียดลง อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเรียนรู้ที่จะสร้างความสุขมาทดแทน

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ LEARN Corporation องค์กรที่สนับสนุนการทำงานอย่างมีความสุข สนใจดูตำแหน่งงาน คลิก