เทคนิคฝึกภาษาอังกฤษให้ลูกเก่งก่อนเปิดเทอม


เตรียมความพร้อมของตนเอง
คุณพ่อคุณแม่บางท่านที่ยังไม่แม่นเรื่องภาษา แนะนำให้เเรียนภาษาอังกฤษจากผู้เชี่ยวชาญ หรือช่องทางการเรียนรู้ต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย หรือเรียนไปพร้อมกับลูกของคุณด้วยสื่อการเรียนที่ถูกต้อง เช่น การฝึกเสียงไปพร้อมกับลูก

 


สร้างสภาพแวดล้อมในบ้าน 
การติดภาพสัตว์ สีต่างๆ พร้อมคำศัพท์ไว้ตามมุมต่างๆ ในบ้าน จะช่วยกระตุ้นให้เด็กสนใจ กระตือรือร้นกับการเรียนภาษาผ่านรูปภาพนี้ ซึ่งเมื่อเดินผ่านคุณก็สามารถชี้ให้เด็กพูดคำๆ นั้น ออกมา เพื่อให้จำทั้งคำศัพท์ไปพร้อมกับภาพที่เห็น

 


พูดคุยด้วยคำศัพท์ง่ายๆ สั้นๆ 
ลองใช้คำหรือวลีสั้นๆ ทักทายลูกคุณทุกวัน พร้อมประกอบท่าทางตอนพูด เพื่อสร้างความเข้าใจและเรียนรู้โดยการซึมซับโดยอัตโนมัติ เช่น Godd morning, Good night, Bye, Love you เป็นต้น

 


ฝึกด้วยการเล่าเรื่องราว
คุณสามารถชวนลูกมานั่งอ่านหนังสือและชี้ภาพต่างๆ เพื่อสอนคำศัพท์ให้กับลูกได้ อาจเริ่มจากการตั้งคำถามว่าสิ่งนั้นอยู่ตรงไหน และให้ลูกชี้ด้วยตัวเอง  เพราะภาพพวกนี้จะทำให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างสนุก หรือเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นด้วยภาพเคลื่อนไหวที่มีเสียงดนตรีประกอบ  

 


ฝึกสอนไวยากรณ์
อาจเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กเล็ก แต่หากคุณฝึกให้ลูกได้คุ้นชินบ้างกับการสร้างประโยคที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ เรียนรู้การพูดในเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต ปัจจุบัน อนาคต เมื่อลูกโตขึ้นจะมีความรู้ที่เข้าใจง่ายและใช้งานได้จริงด้วยตัวเอง
วิธีเหล่านี้ถ้าคุณพ่อคุณแม่นำไปฝึกฝนทักษาให้กับลูกของคุณอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยปูพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดี และยังสามารถต่อยอดจากการฝึกฝนเองที่บ้านให้ลูกมีทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น ที่โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม ได้รับรองมาตรฐานจาก Cambridge Assessment English ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ เมื่อต้องเข้ามหาวิทยาลัยนักเรียนจึงสามารถใช้สมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่