ชวนมาผ่อนคลายกับ 4 กิจกรรมเพิ่มพลังบวก

คลายความเครียดและความกังวลพร้อมเพิ่มพลังบวกให้กับตัวคุณเองไปกับกิจกรรมที่ช่วยหยุดความคิดและความรู้สึกแง่ลบ เรียกคืนสมาธิผ่านการทำกิจกรรมให้คุณได้กลับมามีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น 

ทำอาหาร 
การทำอาหารเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ทั้งสมาธิและความคิดในการสร้างสรรค์เมนู การเตรียมวัตถุดิบ โดยเฉพาะขั้นตอนการทำคุณต้องโฟกัสและตั้งใจกับมัน เพื่อให้อาหารออกมาน่าทาน และอย่าลืมเลือกทำอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้คุณมีสุขภาพกายที่แข็งแรง ทำให้ร่างกายไม่มีความเครียดและความกังวล

ออกกำลังกาย 
เมื่อคุณออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่งสารเอนดอร์ฟิน เพื่อช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้น และสนุกไปกับการได้ยืดเส้นยืดสาย จึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีได้ แต่ก็อย่าหักโหมจนเกินไป เพราะอาจทำให้ร่างกายบาดเจ็บได้

ตกแต่ง และจัดระเบียนบ้าน 
ยิ่งได้ใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้คุณเริ่มมีไอเดียอยากจัดบ้านหรือตกแต่งบ้านใหม่ ลองเพิ่มเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสตามมุมห้อง หาต้นไม้มาประดับเพิ่มความสดชื่น จัดเก็บข้าวของให้เข้าที่เข้าทาง หรือจะคัดเลือกของใช้และเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำบริจาคก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียว การตกแต่งบ้านเหมือนการรักษาสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ที่อยู่อาศัย บ้านที่สะอาด สบายตา มองไปทางไหนก็มีแต่พลักงานบวก

วีดีโอคอลสังสรรค์กับเพื่อน 
เพราะ Work from home ทำให้เริ่มคุ้นกับการวีดีโอคอลและโปรแกรมต่างๆ ที่ใช้ในการทำงาน โดยเฉพาะ Zoom ที่มักใช้ในการประชุมติดต่อสื่อสารกันในทีม ซึ่งแอปฯ มีลูกเล่นที่สามารถเปลี่ยนภาพ background ได้ตามใจต้องการ ทำให้คุณเลือกสามารถไปอยู่ได้ทุกที่บนโลก หรือเอาไปตัวเองไปอยู่ในหนังเรื่องโปรดก็ได้ และด้วยลูกเล่นนี้คุณก็เอาไปใช้วิดีโอคอลเม้าท์สังสรรค์กับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน หรือจะกินข้าวเที่ยง ข้าวเย็นกับเพื่อนซัก 20 คนที่บ้านตัวก็ไม่ใช่เรื่องยาก

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่