การศึกษาเปลี่ยนชีวิตได้ รวมเรื่องราวของ LCP Ambassador ในโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต

มาดูเรื่องราวการเปลี่ยนชีวิตด้วยการศึกษาจาก LCP Ambassador ทั้ง 6 คนในโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต ที่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลง ทั้งการเรียนและชีวิตในอนาคต 
#LifeChangingProgram #ทุนเปลี่ยนชีวิต #LearnCorporation

จติโชติ รักชาติ 
อาศัยอยู่กับตายายครับ พ่อเเม่เเยกทางเเต่เด็กตอนนี้ก็ถือว่ามีอยู่มีกินครับ แต่หลังจากได้เข้าร่วมโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต ผลการเรียนดีขึ้นมาก คะแนนชีวะพุ่งขึ้นจนไม่เชื่อตัวเอง รู้สึกว่าเป็นทุนที่ดีที่ยอดเยี่ยมเเละควรมีอยู่ต่อไป การศึกษาสามารถเปลี่ยนทุกอย่างผมคิดว่าผมจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีความรู้ด้านที่สนใจมากขึ้นในภายภาคหน้าอาจจะมีโอกาสได้
ตอบเเทนตายายที่อุตส่าห์เลี้ยงมาก็ได้เเละอาจจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือคนรอบข้างอย่างที่ตัวเองเคยโดนช่วยไว้

ธนัญญา ชูควร
หนูเป็นพี่คนโต เรียนอยู่ชั้น ม.5 อาศัยอยู่กับพ่อกับแม่ แม่ทำอาชีพครูหาเลี้ยงทุกคนในบ้าน ส่งน้องและหนูเรียน รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในบ้านอีกหลายอย่าง ทำให้ไม่มีทุนทรัพย์ที่จะส่งหนูเรียนพิเศษมากมาย
แต่หลังจากที่เข้ามาในโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตแล้ว หนูได้ทั้งความรู้ และเทคนิคดี ๆ สำหรับการทำโจทย์ไม่ว่าจะเป็นข้อสอบในห้องเรียน และข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทุนเปลี่ยนชีวิตเป็นโครงการที่มอบโอกาส ให้ทุกคนได้ทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ รู้สึกมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่ง
ของโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต

พัชรพล รุจิพรพงษ์
ครอบครัวผมเป็นครอบครัวเล็ก ๆ อยู่กันแค่ 3 คน พ่อแม่ลูก มีคุณพ่อคนเดียวที่ทำงานและเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งหลังจากได้เข้าร่วมโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งด้านคอร์สเรียนและคำแนะนำต่างๆ ผลการเรียนกายก็ดีขึ้นโดยได้ 4.00 ทุกเทอมโดยมีคะแนนที่สูงมากๆ ขอขอบคุณโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตมากๆ ที่สนับสนุนกายและคนอื่นให้มีโอกาสเข้าถึงด้านการเรียนมากขึ้นครับ หากกายไม่ได้ทุนเรื่องคอร์สเรียนไปกายคงไม่สามารถสอบติดมหาวิทยาลัย

ยามีละ อามิง
หนูอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ค่ะ มีพี่น้อง 7 คน คุณพ่อเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ 10 กว่าปีที่แล้วคุณพ่อประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้ ทำให้ทำงานได้ไม่แข็งแรงเหมือนเก่า จุดเปลี่ยนชีวิตของหนูคือไม่อยากเห็นคนที่เรารักเหนื่อยเพื่อเรา ไม่อยากเป็นภาระของพ่อแม่ จึงเข้าร่วมโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตที่ช่วยทำให้ผลการเรียนของหนูดีขึ้นมาก สอนมากกว่าแค่ในห้องเรียน รู้สึกอยากขอบคุณมากจริง ๆ ที่ให้โอกาสหนูทำตามความฝันของตัวเอง ทำให้หนูรู้ว่าหนูไม่ได้สู้คนเดียว 

สุธินี มัจฉาเกื้อ 
อยู่กับแม่สองคนตั้งแต่พ่อเสียไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แม่ก็ต้องทำงานหาเงินคนเดียวและสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงด้วย ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นมากกว่าโครงการอีกค่ะ ต้องเรียกว่าครอบครัวดีกว่า สอนทุกสิ่งทุกอย่าง ทำด้วยใจ เป็นทั้งครู พ่อ แม่ หรือพี่ให้คำปรึกษาที่ดีมาโดยตลอด ทุกประโยคที่พวกพี่ ๆ พูดมามันคือสิ่งที่ทำแล้วชีวิตดีขึ้นจริง ๆ อยากขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่ทำให้หนูมีชีวิตที่มีค่ามากกว่าเดิม

เสกสรร จันทร์แซ
ที่บ้านทำอาชีพเกษตรกรทั้งพ่อและแม่เลยครับรายได้ส่วนใหญ่จากทางที่บ้านจะได้จากการขายผลผลิตทางเกษตร ช่วงรอเก็บเกี่ยวผลผลิตก็จะขาดแคลนเงินทำให้ต้องได้ไปกู้มาใช้สอย  การได้รับทุนนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายของพ่อแม่เราลงไปได้ ทำให้เราได้รับความรู้เพิ่มขึ้นมาก ๆ และผลการเรียนของผมดีขึ้นด้วย รู้สึกขอบคุณโครงการนี้และพี่ ๆ ในโครงการที่ทำให้ผมสามารถได้มีโอกาสเรียนได้ศึกษาเพิ่มเติม และยังช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวของผมไปได้เยอะเลยครับ