5 เคล็ดลับพ่อแม่ยุคใหม่ ช่วยติวเข้มลูกพร้อมสอบติดมหาลัย


1.ช่วยปรับตารางเวลาชีวิต
ช่วยจัดลำดับความสำคัญในการอ่านหนังสือ โดยดูจากความยากง่ายของแต่ละวิชา รวมถึงแบ่งเวลาคลายเครียดให้เหมาะสมกับเวลาอ่านหนังสือ เช่น เล่นเกม หรือจำกัดเวลาในการเล่น Social เพื่อให้เด็กไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป

2.เพิ่มพลังสมองด้วยอาหาร
เวลาที่เคร่งเครียดกับการเตรียมตัวสอบ น้องๆ จะใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหารน้อยลง เลือกอาหารที่กินง่ายๆ เน้นความรวดเร็ว ดังนั้น จึงควรให้น้องๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ ช่วยเสริมสร้างร่างกายในยามที่อ่อนเพลียและช่วยลดความเครียดได้จะดีมาก เช่น ผักและผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือซุปไก่สกัด ที่มีโปรตีนสูงช่วยในการทำงานของสมอง ทานได้ง่ายและร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้อย่างรวดเร็ว

3.ฝึกทำโจทย์ก่อนลงสนามจริง 
การอ่านเนื้อหาอย่างเดียวคงไม่พอ ลองหาหนังสือที่รวบรวมโจทย์ข้อสอบแต่ละวิชามาให้ฝึกทำเพิ่ม โดยมีการซ้อมจับเวลา เพื่อทดสอบความเข้าใจในบทเรียน จะได้รู้ว่าตัวเองยังมีข้อผิดพลาดหรือต้องอ่านเพิ่มเติมในเนื้อหาส่วนไหนอีกบ้าง

4.สร้างสมดุลทั้งกายและใจ
การเตรียมความพร้อมให้ฟิตสู้ทุกสนามสอบ ไม่ใช่แค่กำลังกายและกำลังสมองที่ใช้จดจำเนื้อหาเท่านั้น แต่ต้องคอยพูดคุย และให้กำลังใจอยู่เคียงข้างน้องๆ เสมอ หากเห็นว่ามีความเคร่งเครียดจนเกินไป ก็พูดคุยหรือชวนไปทำอย่างอื่นที่ช่วยให้ผ่อนคลาย

5.เตือนความจำวันเวลาสอบ
สิ่งสุดท้ายคือ อย่าลืมช่วยเป็นเครื่องเตือนความจำวันและเวลาสอบของน้องๆ ซึ่งถ้าใครกลัวจะจำไม่ได้ทั้งหมดก็ไม่ต้องกลัวไป เราขอแนะนำแอปพลิเคชั่น TCASter ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลสำคัญในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบ TCAS ไว้ในที่เดียว รวมถึงคอยแจ้งเตือนข่าวสารการเปิดรับของแต่ละคณะอีกด้วย รับรองได้ว่าไม่ว่าจะมีกี่สนามสอบก็ไม่พลาดอย่างแน่นอน!