5 หนังเด็ดฉบับมนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือนไม่ได้สบายอย่างคิด เพราะต้องต่อสู้ตั้งแต่การเดินทาง งาน เจ้านาย ลูกค้า สังคมในที่ทำงาน สารพัดปัญหาที่ต้องเจอในแต่ละวัน มาเติมไฟสร้างแรงบันดาลใจให้กลับมาอีกครั้ง! ด้วยหนัง 5 เรื่องนี้ มาดูกันเลย
 

1.The Devil Wears Prada (2006)
เรื่องราวเกี่ยวกับสาวจบใหม่ที่ต้องการทำตามฝันในการเป็นนักเขียนบทความ แต่สุดท้ายดันมาเป็นผู้ช่วยบก.ประจำนิตยสารแฟชั่น Runway แถมบก. คนนี้ก็คือ Devil ตัวจริง พ่วงเอานิสัยเสียทั้งหลายมาไว้ในคนเดียว ทั้งเอาแต่ใจ เผด็จการ ไม่ฟังใครและจู้จี้จุกจิก แต่ว่าภายใต้ความเป็น Devil ของเธอนั้นกลับมีความรู้สึกบางอย่างซ่อนอยู่ที่คนภายนอกมองไม่เห็น ซึ่งหนังสะท้อนชีวิตการทำงานของมนุษย์เงินเดือนในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่การอยากได้งานในองค์กรใหญ่ เพื่อโปรไฟล์ของตัวเอง, การอดทนอดกลั้นกับพฤติกรรมเจ้านาย, การรับมือกับเพื่อนร่วมงาน และการปรับตัวให้เข้ากับองค์กร

2.The Secret Life Of Walter Mitty (2013)
หนังเล่าเรื่องผ่าน วอตเทอร์ มิตตี้ บรรณาธิการภาพนิตยสาร Life ที่ต้องออกตามหาภาพหน้าปกนิตยสารฉบับสุดท้ายที่ทำหายไป ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ขององค์กร เพราะทีมผู้บริหารกำลังจะเปลี่ยนไปทำนิตยสารออนไลน์แทน และปลดพนักงานออก ซึ่งการเดินทางตามหาภาพของมิตตี้ ทำให้เขาได้เปิดโลกใหม่ๆ และเอาความสามารถพิเศษในสิ่งที่ตัวเองชอบมาใช้อีกครั้ง

3.The Intern (2015)
คุณปู่สุดเก๋าที่เข้ามาเป็นพนักงานฝึกหัดในบริษัทซื้อขายเสื้อผ้าออนไลน์ของเจ้านายสาวสวย ซึ่งหนังได้ผสมผสานความแตกต่างของพนักงานออฟฟิศยุคเก่าและยุคใหม่เอาไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งวิธีการคิด และขั้นตอนการทำงาน ที่ทำให้เห็นชัดได้เลยว่าไม่ว่าเราจะเก่งแค่ไหน สุดท้ายเราก็ต้องการคนที่พึ่งพาได้จริงๆ ในหนังคุณจะได้เห็นว่าเจ้านายสาวสุดมั่นได้ขอคำปรึกษาจากคุณปู่ผู้เก๋าประสบการณ์ สะท้อนให้เห็นการทำงานร่วมงานของคน 2 เจเนเรชันได้อย่างดี

4.ยอดมนุษย์เงินเดือน (2012)
ขอข้ามมาฝั่งหนังไทยบ้านเราบ้าง หนังเรื่องเล่าถึงมนุษย์เงินเดือนแทบทุกระดับตำแหน่งครบถ้วนหลากหลาย ตั้งแต่มุมมองการทำงานของผู้บริหารที่ต้องทำงานภายใต้ความกดดันและปัญหา งานที่หนักหนาแต่ไม่คุ้มค่าแรง การเติบโตความก้าวหน้า และการเห็นค่าของพนักงาน เป็นต้น ซึ่งในหนังสะท้อนให้เห็นว่าทุกอย่างที่คุณต้องพบเจอทำให้มนุษย์เงินเดือน ไม่ควรตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ควรมองหาและเปิดรับโอกาสดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตด้วย เพื่อความมั่นคงและได้ทำตามความฝันของตัวเอง

5.ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2015)
นอกจากมนุษย์เงินเดือนที่ต้องเผชิญปัญหามากมายแล้ว มนุษย์สายฟรีแลนซ์ก็เจอปัญหาไม่แพ้กัน หนังเล่าเรื่อง ยุ่น กราฟิกฟรีแลนซ์มือรีทัชที่ทำงานหนักจนป่วยและได้เจอกับหมออิมสาวสวย โดยหนังสะท้อนให้เห็นชีวิตของฟรีแลนซ์ที่ไม่ได้สวยหรู ได้ทำงานอิสระเป็นเจ้านายตัวเองแบบที่หลายคนคิดไว้ ยังทำให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเวลา-สุขภาพ-เงินผ่านการทำงานหนักหน่วงของยุ่นนั่นเอง
แน่นอนว่าหนังทั้งหมดนี้ก็หยิบเอาความจริงมาจากชีวิตการทำงานของพวกคุณอีกที ไม่เช่นนั้นจะโดนใจมนุษย์เงินเดือนอย่างเราได้ยังไงกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยตอกย้ำชีวิตการทำงานที่จะต้องเจอแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้ฮึดสู้อีกครั้ง เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จหรือได้แง่คิดดีๆ ผ่านตัวละครในหนังอีกที