ทริคอัป “เกรด” เทอมสุดท้ายก่อนสายไป

1.คำนวณเกรด

ควรคำนวณเพื่อให้รู้ถึงน้ำหนักของเกรดแต่ละวิชา เผื่อที่จะได้ตั้งใจไปทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้สูงขึ้น ถ้าวิชาที่สามารถทำคะแนนได้ดีอยู่แล้วก็ขอให้ทำดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อเอาไปอัปเกรดวิชาที่ทำคะแนนได้ไม่ดีนัก
2.ค้นหาเทคนิคของตัวเอง 

แน่นอนว่าการเรียน หรือการอ่านหนังสือของแต่ละคนจะถนัดไม่เหมือนกัน เช่น อ่านจบแล้วทำสรุปย่อ อ่านออกเสียง หรืออ่านไปจดโน๊ตไป ดังนั้น ลองสำรวจตัวเองและค้นหาเทคนิคที่จะช่วยเพิ่มความเข้าใจ หรือท่องจำเนื้อหาได้ดีขึ้น
3.ทำตารางเวลาอ่านหนังสือ

คิดจะอัปเกรดให้เพิ่มขึ้นไวกว่าปกติ ก็ต้องขยันอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ โดยเลือกแบ่งเวลาการอ่านหนังสืออย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง และหาเวลาพักผ่อนควบคู่ไปด้วย เผื่อไม่ให้เกิดความตึงเครียดมากเกินไป แค่อ่านหนังสือวันละไม่กี่ชั่วโมงทุกวันแต่สม่ำเสมอ ก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีไม่แพ้การอ่านหนังสือวันละหลายชั่วโมงแน่นอน
4.หาเพื่อนติวไปด้วยกัน

การติวหนังสือกับเพื่อนจะทำให้ได้เก็บตกเนื้อหาที่ไม่เข้าใจ หรือพลาดไปได้ และเป็นการแลกเปลี่ยนวิธีการคิด รวมถึงแก้ไขข้อผิดพลาดต่อเรื่องนั้นๆ ยิ่งทำให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งขึ้น
5.ใช้อินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์

ตอนนี้บนอินเทอร์เน็ตมีติวเตอร์สรุปเนื้อหาข้อสอบไว้อย่างมากมาย การดูและฟังอาจช่วยเพิ่มความเข้าใจมากขึ้น ด้วยเทคนิคหรือวิธีการที่เรียกว่าเป็นทางลัดไปสู่ความสู่การ ‘อัปเกรด’ ที่สำคัญไม่เสียเงินด้วย!
เมื่อได้เกรดสูงตามต้องการแล้ว ขั้นต่อไปก็ต้องสู้กันต่อในสนามแข่งขันสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งถ้าไม่อยากพลาดข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการสอบเข้า สามารถโหลดแอปพลิเคชั่น TCASter ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบ TCAS ไว้ในที่เดียว พร้อมระบบแจ้งเตือนข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับคณะ และเปรียบเทียบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกด้วย