5 Tips Work from home ให้เวิร์คและมีความสุข

 

จากสถานการณ์ Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ทำให้กระแส Work from home ถูกนำมาใช้ในหลายบริษัท และแม้ว่าดูเหมือนง่ายที่ได้ทำงานที่บ้านสบายๆ ไม่ต้องออกไปเสี่ยงภัยที่ไหน แต่ก็เป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกันที่เราต้องควบคุมตัวเองให้มีวินัยในการทำงาน ด้วยความเป็นห่วง #LEARNCorporation จึงรวมทิปส์ทำงานที่บ้านให้มีประสิทธิภาพและมีความสุขมาฝากกัน

 

 

1.เตรียมอัปโหลดงานบนออนไลน์ 

อัปโหลดงานที่จำเป็นลงโปรแกรม Share Drive เช่น One drive หรือ Google drive  เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงของทุกคนในทีมและสามารถกลับไปทำต่อได้แม้อยู่ที่บ้าน

 

 

2.สื่อสารกับทีมเป็นระยะ

อัปเดตความคืบหน้าของงานกับหัวหน้า หรือคนในทีมเป็นระยะ เพื่ออัปเดตความคืบหน้าและช่วยจัดการงานได้ดีขึ้น อาจผ่านการโทรคุย 1:1 หรือ Video Call แบบกลุ่มก็ได้

 

 

3.จัดสรรเวลาให้เหมาะสม 

กำหนดเวลาในการทำงานคร่าวๆ ให้ตัวเองและทีม จะช่วยให้มีสมาธิและติดต่อกับคนในทีมได้ตลอดเวลา

 

 

4.จัดพื้นที่สำหรับการทำงาน

หาพื้นที่ที่สามารถทำงานได้อย่างมีสมาธิ อาจเป็นโต๊ะกินข้าวหรือมุมเล็กในห้อง ที่ไม่เป็นมุมพักผ่อนหรือมีคนมากวนสมาธิการทำงาน

 

 

5.เตรียมอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้พร้อม 

ทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์และเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทั้งความเร็วและความปลอดภัยของระบบ เพื่อป้องกันการติดขัดของเวลาทำงานและการสื่อสารกับคนอื่น

 

ธุรกิจทั้งหมดของ Learn Corporation คลิกที่นี่

อ่านบทความสาระน่ารู้อื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตาม LEARN Corporation ได้ที่

   

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *